+Aa-
    Zalo

    Vụ bắn rơi máy bay Ukraine: Iran sẵn sàng bồi thường cho các nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ quán Iran tại Ukraine cho biết nước này sẵn sàng bồi thường 150.000 USD cho mỗi nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay chở khách của Ukraine bị bắn rơi.

    Trang Menafn đưa tin Đại sứ quán Iran tại Ukraine cho biết trên Facebook rằng phía Iran đã tuyên bố sẵn sàng trả 150.000 USD tiền bồi thường cho mỗi gia đình của những người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay chở khách của Hãng hàng không quốc tế Ukraine.

    Các nhà ngoại giao Iran lưu ý rằng một loạt các vấn đề liên quan đến tố tụng hình sự và các vấn đề kỹ thuật, bao gồm các vấn đề hàng không và an toàn bay, cũng như báo cáo cuối cùng của Iran, đã được thảo luận trong vòng đàm phán thứ ba về vụ rơi máy bay PS752.

    vu ban roi may bay ukraine iran san sang boi thuong cho cac nan nhan
    Các đội cứu hộ thu hồi các mảnh vỡ từ một cánh đồng sau khi một máy bay Ukraine chở 176 hành khách bị rơi gần sân bay Imam Khomeini ở thủ đô Tehran của Iran vào sáng sớm ngày 8/1/2020. Ảnh: AFP.

    "Phái đoàn Iran tuyên bố sẵn sàng bồi thường cho các gia đình Ukraine của những người thiệt mạng trong thảm họa với số tiền 150.000 USD cho mỗi nạn nhân, phù hợp với nghị quyết của Chính phủ Cộng hòa Hồi giáo Iran. Chính phủ yêu cầu phái đoàn Ukraine đưa thông tin này đến sự chú ý của thân nhân của những người Ukraine đã qua đời ", báo cáo viết.

    Trong cuộc hội đàm ngày 2-3/6, phái đoàn Iran cũng đã thông báo về việc đăng ký đơn kiện của thân nhân của 103 nạn nhân gửi lên cơ quan tư pháp Iran, trong đó có một số người là công dân nước ngoài.

    Theo các nhà ngoại giao Iran, bình luận về thông báo của phái đoàn Ukraine liên quan đến việc thành lập một nhóm chung với ba nước khác liên quan đến vụ tai nạn máy bay UIA và lời kêu gọi Iran đàm phán với nhóm này, phía Iran cho biết họ không công nhận nhóm này là một bên tham gia đàm phán và cho biết họ không hài lòng với cách hành xử thiếu chuyên nghiệp và thái độ thù địch của một số quốc gia này.

    Đại sứ quán cho biết: “Đồng thời, phái đoàn Iran nhấn mạnh sự sẵn sàng của Cộng hòa Hồi giáo Iran cho các cuộc đàm phán và hợp tác song phương với các nước tôn trọng chủ quyền, quyền tài phán và độc lập chính trị của Iran”.

    Theo các nhà ngoại giao Iran, khi kết thúc hội đàm, phía Ukraine đã tuyên bố sẵn sàng tổ chức vòng đàm phán tiếp theo.

    "Với quan hệ chính trị giữa hai nước ở mức độ cao, phía Iran hoan nghênh đề xuất của phía Ukraine, nhưng để tránh các cuộc đàm phán trở nên mệt mỏi, họ cho biết trong các cuộc đàm phán trong tương lai, họ sẽ chỉ trả lời những vấn đề còn tồn tại và điều đó sẽ không được lặp lại, cũng như trên cơ sở và trong khuôn khổ luật pháp và các quy phạm pháp luật của Cộng hòa Iran", đại sứ quán cho biết.

    Vòng đàm phán thứ ba giữa Ukraine và Iran về vụ máy bay UIA bị bắn rơi gần Tehran năm 2020 diễn ra tại Kyiv vào ngày 2-3/6.

    Vào ngày 8/1/2020, máy bay của Hãng hàng không Quốc tế Ukraine (Chuyến bay PS752) đi từ Tehran đến Kyiv đã bị rơi ngay sau khi cất cánh từ Sân bay Quốc tế Imam Khomeini. Trên tàu có 176 người - 9 thành viên phi hành đoàn (tất cả là người Ukraine) và 167 hành khách (công dân Ukraine, Iran, Canada, Thụy Điển, Afghanistan, Đức và Anh). Tất cả đều thiệt mạng.

    Bích Thảo(Theo Menafn)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ban-roi-may-bay-ukraine-iran-san-sang-boi-thuong-cho-cac-nan-nhan-a503033.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan