+Aa-
    Zalo

    Vụ bắt cóc con tin ở siêu thị Pháp: Bắt một nữ nghi can

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi can này bị tình nghi "cấu kết với những kẻ tội phạm nhằm mục đích tiến hành một hành động khủng bố."

    Nghi can này bị tình nghi "cấu kết với những kẻ tội phạm nhằm mục đích tiến hành một hành động khủng bố."

    Theo Công tố viên chống khủng bố hàng đầu của Pháp Molins, người phụ nữ chung sống với Radouane Lakdim - thủ phạm các vụ tấn công làm 3 người thiệt mạng và bắt giữ các con tin tại siêu thị hôm 23/3 đã bị bắt giữ để thẩm vấn.

    AFP đưa tin, Công tố viên chống khủng bố hàng đầu của Pháp Francois Molins cho biết, người phụ nữ chung sống với Radouane Lakdim - thủ phạm tiến hành các vụ tấn công làm ba người thiệt mạng và bắt giữ các con tin tại một siêu thị ở Tây Nam nước Pháp vào ngày 23/3, đã bị bắt giữ để thẩm vấn.

    Cảnh sát bố ráp siêu thị nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Reuters

    Phát biểu tại Carcassonne, ông Francois Molins nói rằng người phụ nữ này bị tình nghi "cấu kết với những kẻ tội phạm nhằm mục đích tiến hành một hành động khủng bố."

    Cũng theo ông Francois Molins, Lakdim đã tuyên bố là một "chiến binh" của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và sẵn sàng chết vì Syria, đồng thời yêu cầu trả tự do cho các người anh em của hắn trước khi nổ súng bắn chết một khách hàng và một nhân viên ở trong siêu thị.

    Trước đó, Reuters đưa tin, tối ngày 23/3, ba người đã bị giết chết khi một tay súng hét khẩu hiệu “Allahu Akbar” (Thượng đế vĩ đại!), xả súng vào cảnh sát và bắt giữ các con tin trong một siêu thị ở khu vực Tây Nam nước Pháp.

    Vào thời điểm xảy ra vụ việc, trong siêu thị có khoảng 50 người.

    Một sỹ quan cảnh sát sau đó đã đề nghị thế chỗ cho các con tin còn lại. Lakdim sau đó đi ra ngoài siêu thị, sử dụng sỹ quan cảnh sát này làm lá chắn và yêu cầu có thêm đạn trước khi trở vào bên trong.

    Khi nghe thấy tiếng súng nổ bên trong siêu thị, lực lượng đặc nhiệm đã xông vào tiêu diệt Lakdim và cứu sỹ quan cảnh sát "bị thương nặng."

    Đài BFM cho biết, kẻ bắt cóc con tin tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đòi thả Salah Abdeslam – nghi phạm duy nhất còn sống sót của IS liên quan đến vụ tấn công Paris năm 2015 khiến 130 người thiệt mạng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-coc-con-tin-o-sieu-thi-phap-bat-mot-nu-nghi-can-a223585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan