+Aa-
    Zalo

    Vụ bắt rắn hổ mang nặng 2kg ở Lạng Sơn: Lần thứ 7 gia đình đối mặt với loài vật nguy hiểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghe tiếng động lạ trong chuồng gà nên chị Hỏa ra kiểm tra và phát hiện một con rắn lớn ở bên trong. Đây đã là lần thứ 7 gia đình chị đối mặt với loài vật nguy hiểm này.

    Nghe thấy tiếng động lạ ở khu vực chuồng gà của gia đình nên chị Hỏa ra kiểm tra và phát hiện một con rắn lớn ở bên trong. Điều đáng nói, đây đã là lần thứ 7 gia đình chị đối mặt với loài vật nguy hiểm này.

    [presscloud]4493[/presscloud]

    Sự việc xảy ra vào khoảng 20h45 ngày 25/9 tại thôn Na Hoa, xã Hồ Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Vào thời điểm trên, chị Nguyễn Thị Hỏa nghe thấy tiếng động lạ ở khu vực chuồng gà của gia đình nên ra kiểm tra. Khi mang đèn ra soi thì nghe thấy tiếng phì phì rất ghê rợn, đoán có rắn chui trong chuồng gà, chị Hảo đã nhờ người tới giúp.

    Khoảng 15 phút sau, thì người thợ rắn đã tóm gọn một con rắn hổ mang hoa dài chừng 2m nằm cuộn tròn trong chuồng gà, Nắn bụng rắn vẫn sờ được ổ trứng mà con vật vừa nuốt.

    Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên gia đình chị Hảo bắt gặp cảnh tượng kinh hoàng này. Chia sẻ trên Dân Việt, bà Phạm Thị Hiệu mẹ đẻ của chị Hảo cho hay: "Khu nhà tôi gần sông, lại thuộc vùng trũng nên cứ đến mùa mưa lũ là thường xuyên xuất hiện rắn. Tôi nhớ không nhầm thì đây là lần thứ 7 tôi đối mặt với rắn rồi".

    Con rắn hổ mang hoa bắt được đêm 24/9 là con rắn thứ 7 "ghé thăm" nhà chị Hảo. Ảnh: Dân Việt

    "Mấy ngày gần đây, khu nhà tôi nhiều nhà bị mất trứng hoặc gà, vịt chết. Do có kinh nghiệm nên mọi người đều bảo nhau cẩn thận. Tuy nhiên, dù đã tránh hết sức vẫn không thể thoát khỏi" - bà Hiệu cho hay - "Có lần tôi vừa bước xuống sân bếp thì đã thấy một con rắn cuộn tròn ôm lấy quả trứng gà, hoảng quá phải gọi con cháu đến giúp".

    Vì biết rõ điều kiện tự nhiên nơi mình sinh sống dễ gặp các loài vật nguy hiểm nên không chỉ nhà bà Hiệu mà các hộ dân khác trong vùng cũng đều xây dựng khu chuồng nuôi cách xa nhà ở, đồng thời, thường xuyên sử dụng các cách ngăn chặn rắn, nhưng đều không hiệu quả.

    Theo kinh nghiệm dân gian mà người dân ở đây thường áp dụng thì họ sẽ rắc muối xung quanh khu vực rắn hay về, bà Hiệu lý giải: "Chẳng hiểu muối có chất gì mà khiến thân rắn mềm nhũn, không bò, trườn được nên ngửi thấy muối là rắn tránh xa". Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp tình thế, chỉ một thời gian ngắn, rắn lại quay về cắn phá vật nuôi, đe dọa người dân.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-ran-ho-mang-nang-2kg-o-lang-son-lan-thu-7-gia-dinh-doi-mat-voi-loai-vat-nguy-hiem-a245596.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan