+Aa-
    Zalo

    Vụ bắt Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca: “Ông trùm” Trương Xuân Đước có bao nhiêu công ty "ma"?

    (ĐS&PL) - Đước được xác định là chủ của gần 20 công ty chuyên mua bán trái phép hóa đơn, hoạt động từ nhiều năm qua, có các trụ sở đặt tại TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, nhiều công ty có đăng ký trụ sở, nhưng thực tế, khi các cơ quan chức năng kiểm tra thì không hoạt động.

    Hiện Công an tỉnh Quảng Ninh đang điều tra vụ án hình sự trốn thuế và mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước. Quá trình điều tra phát hiện một nhóm đối tượng thành lập các công ty "ma" để mua bán trái phép hóa đơn và trốn thuế.

    Theo đó, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ, khởi tố, tạm giam các bị can Trương Xuân Đước (SN 1971) và Nguyễn Thị Ngọc Anh (SN 1979, là vợ Đước), Trương Văn Nam (SN 1990, đều trú tại TP Hải Phòng) về tội mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ nộp ngân sách Nhà nước. Ngoài ra còn khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 3 bị can khác về tội trốn thuế.

    vu bat thieu tuong do huu ca ong trum truong xuan duoc co bao nhieu cong ty ma 1
    Thông tin của Công ty Cổ phần xây dựng hạ tầng Thái Bình Dương trên mạng. Ảnh: Báo Lao động

    Liên quan đến vụ án, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh cũng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tống đạt lệnh bắt tạm giam đối với ông Đỗ Hữu Ca về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ông Đỗ Hữu Ca, nguyên là giám đốc Công an TP Hải Phòng.

    Theo báo Vietnamnet, Trương Xuân Đước, Giám đốc Công ty CP xây dựng hạ tầng Thái Bình Dương (địa chỉ tại số 16, tổ 65, khu 5, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, Quảng Ninh) được xác định cầm đầu một nhóm đối tượng thành lập các công ty "ma" để mua bán trái phép hóa đơn và trốn thuế. Căn cứ kết quả điều tra, đầu tháng 2, Đước cùng vợ là Nguyễn Thị Ngọc Anh và Trương Văn Nam đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ, khởi tố, tạm giam, về tội mua bán trái phép hoá đơn, chứng từ nộp ngân sách Nhà nước.

    Đước được xác định là chủ của gần 20 công ty chuyên mua bán trái phép hóa đơn, hoạt động từ nhiều năm qua, có các trụ sở đặt tại TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, nhiều công ty có đăng ký trụ sở, nhưng thực tế, khi các cơ quan chức năng kiểm tra thì không hoạt động.

    "Ông trùm" này bị phát hiện trong quá trình Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh mở rộng điều tra vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ và vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty nhiệt điện Đông Triều - TKV.

    Đước có mối quan hệ thân thiết với Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca từ thời ông Ca còn làm Giám đốc Công an TP Hải Phòng. 

    vu bat thieu tuong do huu ca ong trum truong xuan duoc co bao nhieu cong ty ma 2
    Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo báo Giao thông, trong quá trình điều tra vụ án buôn bán hóa đơn xảy ra ở Quảng Ninh và Hải Phòng, cơ quan An ninh điều tra nhận được đơn tố cáo của người thân "trùm" buôn bán hóa đơn trái phép Trương Xuân Đước.

    Đơn tố cáo cho biết, ông Ca đã 4 lần nhận tổng số tiền 35 tỷ của Trương Xuân Đước nhờ chạy án nhưng ông Ca không đưa tiền cho ai mà giữ lại dùng cho mục đích cá nhân.

    Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đánh giá hành vi của ông Ca có dấu hiệu phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên xác lập chuyên án để đấu tranh. Trong quá trình cơ quan công an điều tra, ông Ca đã nộp lại số tiền 35 tỷ cho cơ quan công an.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra, xử lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-thieu-tuong-do-huu-ca-ong-trum-truong-xuan-duoc-co-bao-nhieu-cong-ty-ma-a566875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan