+Aa-
    Zalo

    Vụ bé 6 tuổi tử vong sau đêm trung thu: Vì sao bác sĩ không cho bé nhập viện?

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ trẻ tử vong sau khi ăn bánh đêm Trung thu, bác sĩ Trần Văn Khanh - Giám đốc bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết lý do không cho bé nhập viện.

    Nạn nhân tử vong là bé P.N.Q (6 tuổi, ngụ phường Bình Trưng Tây, TP.Thủ Đức, TP.HCM). Được biết, chiều 29/9, Palm Heights (phường An Phú, TP.Thủ Đức) có tổ chức Tết Trung thu cho các em bé sống tại đây.

    Mẹ bé Q được cư dân chung cư cho 2 cái bánh trung thu, ban tổ chức cho bánh su kem mang về phòng trọ để bên ngoài (không để trong tủ lạnh).

    Sáng 30/9, cả nhà chị U. cùng ăn bánh trung thu và bánh su kem. Sau khi ăn thì chị U. cùng với con trai 19 tuổi, bé P.N.Q đều bị nôn ói, tiêu chảy nhiều lần.

    Chiều cùng ngày, chị U. và 2 con đi khám tại phòng khám gần nhà, mua thuốc về uống, nhưng các triệu chứng nôn ói, tiêu chảy của 3 mẹ con không thuyên giảm.

    vu be 6 tuoi tu vong sau dem trung thu vi sao bac si khong cho be nhap vien

    Khu trọ nơi cháu Q. sinh sống cùng cha mẹ. Ảnh: Thanh niên

    Ngày 3/10, trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Trần Văn Khanh - giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh - cho biết chiều 1/10, khi bé Q. nhập viện thăm khám thì lúc khám bé tỉnh, không có dấu hiệu chuyển nặng nên bác sĩ không cho nhập viện.

    Sau khi thăm khám và kê đơn thuốc, các bác sĩ có dặn người nhà khi có dấu hiệu bất thường cho bé quay lại bệnh viện thăm khám để xử lý kịp thời.

    Trong đêm 1/10, bé P.N.Q liên tục nôn ói, tiêu chảy. Đến khuya cùng ngày, gia đình phát hiện bé P.N.Q tím tái, giao tiếp kém nên dùng xe máy chở bé đi Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Trên đường đi, gia đình chị U. phát hiện bé P.N.Q ngưng thở, không động đậy.

    XEM THÊM: Điều tra vụ bé 6 tuổi ở TP.HCM tử vong, nghi ngộ độc sau khi ăn bánh đêm Trung thu

    Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết trên Thanh niên, lúc 23h46 ngày 1/10, bệnh nhi P.N.Q được gia đình đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu, mạch đùi không bắt được, nhịp tim không nghe được, huyết áp không đo được; da lạnh, tím tái toàn thân. Bệnh nhi mất hết các phản xạ toàn thân.

    Bệnh nhi được hồi sinh tim phổi nhưng không thành công, được chẩn đoán ngưng thở (tử vong) trước nhập viện chưa rõ nguyên nhân, và ra viện lúc 1h11 ngày 2/10.

    Bệnh viện đã mời công an địa phương đến và bàn giao vụ việc. Sau đó bé được đưa về Cà Mau để an táng.

    Vụ việc bé 6 tuổi tử vong đang được Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) phối hợp với Công an TP.HCM để điều tra làm rõ…

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-6-tuoi-tu-vong-sau-dem-trung-thu-vi-sao-bac-si-khong-cho-be-nhap-vien-a593652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan