+Aa-
    Zalo

    Vụ bé 8 tuổi bị bạo hành: "Dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang rút kháng cáo, chấp nhận án tử

    (ĐS&PL) - Đơn rút kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Võ Quỳnh Trang đang được chuyển cho TAND Cấp cao tại TP HCM.

    Vietnamnet đưa tin, theo dự kiến, ngày 28/4, TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái liên quan đến vụ bạo hành chết bé gái 8 tuổi khiến dư luận bức xúc.

    Tuy nhiên, trước phiên phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang bất ngờ rút đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

    Đơn của Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã được Trại tạm giam T30 Chí Hòa chuyển đến TAND Cấp cao tại TP HCM và các cơ quan chức năng có liên quan, theo báo Người Lao Động.

    vu bao hanh be 8 tuoi nguyen vo quynh trang rut khang cao chap nhan an tudspl
    Bị cáo Trang có đơn rút kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt ít ngày trước phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: PLO

    Trước đó, sau khi bị tuyên án tử hình vào tháng 12/2022 về hai tội "Giết người" và "Hành hạ người khác", Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng mức án quá nặng.

    Trong diễn biến liên quan, gia đình bị hại N.T.V.A. (8 tuổi) cũng kháng cáo yêu cầu cấp phúc thẩm tăng án đối với Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột cháu V.A.) vì cho rằng mức án 8 năm tù về hai tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm" là quá nhẹ.

    Luật sư của gia đình bị hại, bà Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội Luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP HCM), cho rằng hành vi của Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái là man rợ, tàn nhẫn, gây phẫn nộ trên mạng xã hội. Do đó, phía gia đình cháu V.A. đã kháng cáo yêu cầu cấp phúc thẩm xem xét lại toàn bộ hành vi của Thái, tăng án đối với người cha này.

    Báo Dân Trí cho biết, theo hồ sơ vụ án, bé N.T.V.A. là con gái của Thái và chị N.T.H.. Tháng 8/2020, vợ chồng ly hôn, Thái được tòa án giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng con gái.

    Tháng 9/2020, Thái chung sống như vợ chồng với Trang tại chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh, TPHCM. Thời gian này, bé A. cũng sống chung với cha và Quỳnh Trang.

    Tháng 10/2021, Trang không có việc làm nên kèm bé A. học online tại nhà. Trang nhiều lần dùng tay, chân, roi, cây gỗ, cây kim loại, đánh đập, hành hạ bé gái. Có lúc Trang không cho bé mặc quần áo; đồng thời đánh, bắt quỳ gối giơ hai tay lên cao; bắt bé chui vào chuồng chó, quỳ gối, vừa quỳ vừa học…

    Đỉnh điểm, ngày 22/12/2021, Trang đã đánh đập dã man, tàn nhẫn bé 4 giờ liền khiến nạn nhân tử vong. Khi mỏi tay, Trang đổi tay khác để đánh tiếp vào các vùng trọng yếu trên cơ thể bé.

    Khi bé VA không phản kháng, Trang đánh đập cho đến khi nạn nhân bất tỉnh. Khi được đưa đi cấp cứu thì nạn nhân đã tử vong trước khi nhập viện. Theo kết luận giám định, nạn nhân chết do phù phổi cấp do sốc chấn thương…

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-8-tuoi-bi-bao-hanh-di-ghe-nguyen-vo-quynh-trang-rut-khang-cao-chap-nhan-an-tu-a573364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan