+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai bị bố bỏ rơi tại tòa án Bắc Giang: Thắt lòng lời phân trần của người lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Tôi rất hiểu tính tình của chồng cũ. Khi biết chồng cũ đem con ra tòa, dù rất muốn ra đón con về ngay nhưng tôi rất lưỡng lự...

    "Tôi rất hiểu tính tình của chồng cũ. Khi biết chồng cũ đem con ra tòa, dù rất muốn ra đón con về ngay nhưng tôi rất lưỡng lự, tôi sợ rằng anh ấy lại cho rằng tôi đang bắt cóc thằng nhỏ...", chị Lợi cho hay.

    Liên quan đến sự việc cháu bé T.V.L (SN 2016) bị cha ruột bỏ rơi ở trụ sở TAND tỉnh Bắc Giang, ngày 20/5, chia sẻ trên báo Gia đình & Xã hội, chị Đào Thị Lợi cho biết, gia đình vừa làm thủ tục ký nhận con về nuôi.

    Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên sau khi họp gia đình, mọi thành viên thống nhất gửi cháu L cho cho bà Đào Thị Bình (chị gái ruột chị Lợi) chăm sóc, nuôi dưỡng.

    Chị Lợi cho biết thêm: "Trước khi đến với bố cháu L, tôi đã có một đời chồng và 2 con. Hơn nữa, thu nhập chính của gia đình lại phụ thuộc vào gánh hàng rau của tôi, nên khi đi đến quyết định ly hôn, tôi cũng không đủ lực để lo cho cháu L, việc nhờ tòa phân xử để cháu L ở với bố cũng là bất đắc dĩ".

    Chị Đào Thị Lợi vui mừng ngày gặp lại con trai bị chính chồng cũ bỏ rơi tại trụ sở TAND tỉnh Bắc Giang - Ảnh: Gia đình & Xã hội

    "Tôi rất hiểu tính tình của chồng cũ. Khi biết chồng cũ đem con ra tòa, dù rất muốn ra đón con về ngay nhưng tôi rất lưỡng lự, tôi sợ rằng anh ấy lại cho rằng tôi đang bắt cóc thằng nhỏ. Chính vì thế, từ khi ly hôn, tôi không dám trở về nơi ở cũ để thăm con vì sợ chồng", chị Lợi cho hay.

    "Cuộc sống của tôi rất khó khăn, mỗi ngày, tôi phải dậy từ 3h sáng và đi hơn 17 cây số, từ huyện Tân Yên (nơi ở của chồng cũ) ra nhà mẹ đẻ ở chợ Đa Mai (phường Đa Mai, TP Bắc Giang) để bán rau, lấy tiền nuôi con. Trong hoàn cảnh khó khăn trăm bề, mẹ tôi đã đồng ý để chị gái của tôi nuôi thằng bé. Tôi rất vui. Bởi vì ngày nào đi chợ, tôi cũng được gặp con", chị Lợi trải lòng.

    Trước đó, trao đổi trên báo Dân Sinh, anh Thân Thanh Tâm (bố cháu bé bị bỏ rơi tại tòa án) ở thôn Đức Liễn, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang khẳng định, chỉ muốn mẹ của cháu đến đón về nuôi chứ không muốn bỏ rơi cho người khác đến nhận.

    "Tôi mong mọi người hiểu và xác minh, phía tòa đã giải quyết đơn phương. Đưa con ra toà rồi bỏ con ở đấy tôi rất thương cháu, cả đêm đó tôi cũng không ngủ được. Nhưng chỉ có về với mẹ, cháu mới có cuộc sống tốt hơn, dù gì hoàn cảnh của mẹ cháu cũng khá hơn tôi, cô ấy còn ở nhờ được nhà bà ngoại. Tôi nay ốm, mai đau, giờ lại bị viêm cầu thận nữa nên sau này sẽ không thể lo cho cháu ăn học được”, anh Tâm trải lòng.

    Theo anh Tâm, hiện tại anh đang sống chung cùng căn nhà dột nát của mẹ đẻ nhưng bản thân đã bị mẹ từ mặt vì những mâu thuẫn. Người vợ đầu không có con, đến người vợ thứ 2 sinh được một con trai (nay đã học cấp 1), sau đó người vợ này cũng đã bỏ anh từ khi bé này mới 5 tháng tuổi, một mình anh Tâm nuôi con.

    Đến năm 2016, anh Tâm đến với chị Lợi (mẹ cháu bé bị bỏ ở tòa) qua người thân mai mối, không tổ chức đám cưới vì quá nghèo nhưng có đăng ký kết hôn.

    Anh Tâm khẳng định, vợ chồng ban đầu rất hạnh phúc tuy nhiên trong cuộc sống cũng có lúc mâu thuẫn chỉ vì quá túng bấn mà ra. Anh cũng thừa nhận, chị Lợi tự bỏ về do bị chồng đánh trong một lần xảy ra xô xát.

    "Cô ấy tự bỏ đi, không ở với nhau được tôi cũng đồng ý ly hôn. Tuy nhiên, phải giải quyết cho thoả đáng, tôi nuôi con cô ấy phải hỗ trợ phụ tôi chăm sóc thằng bé và ngược lại. Từ ngày cô ấy bỏ đi đến giờ không hỏi thăm con lấy một lần, cực chẳng đã tôi mới phải đem con ra toà làm vậy. Một mình tôi đã phải nuôi con của vợ cũ thậm chí không có tiền đóng học cho con, mẹ tôi thì từ mặt, không có chỗ để chui ra chui vào, ăn bữa nào lo bữa ấy”, anh Tâm nhắc lại việc tòa xử cho anh phần nuôi con.

    Giải thích về việc phó mặc đứa con ở tòa án rồi bỏ đi, người đàn ông này bảo rằng dù con trai có hận hay ghét bố thì anh cũng cam chịu.

    “Sau này nếu con tôi hiểu và thông cảm cho bố thì sẽ có duyên gặp lại. Ai thương con cũng phải có trách nhiệm, mẹ cháu đẻ ra cũng nên chăm lo cho cháu chứ đừng nên phó mặc hết cho tôi như vậy. Dưới này tôi có một mình, trên nhà ngoại còn có các bác, các cô nên cứ để cháu về với mẹ sẽ tốt hơn”, anh Tâm gạt nước mắt.

    Trước đó, ngày 18/5, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một bé trai khoảng 5 tuổi bị bỏ rơi tại TAND tỉnh Bắc Giang (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) cùng mảnh giấy với nội dung: "Tòa giải quyết đơn phương cho cô Đ.T.L., nay tôi mang đứa con nhờ tòa mang trả cho cô L."

    Thậm chí, người viết bức thư này còn nhấn mạnh “tôi không đẻ, tôi không nuôi”, khiến nhiều người bức xúc và thương xót cho số phận cậu bé.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-bi-bo-bo-roi-tai-toa-an-bac-giang-that-long-loi-phan-tran-cua-nguoi-lon-a324102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan