+Aa-
    Zalo

    Vụ bệnh nhân tử vong sau nội soi: Bệnh viện Bạch Mai công bố nguyên nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 22/6, Bệnh viện Bạch Mai cho biết đã có kết quả họp hội đồng chuyên môn về ca tử vong của bệnh nhân nội soi phí quản tại Bệnh viện.

    Ngày 22/6, Bệnh viện Bạch Mai cho biết đã có kết quả họp hội đồng chuyên môn về ca tử vong của bệnh nhân nội soi phí quản tại Bệnh viện. Bệnh nhân tử vong do tai biến suy hô hấp, ngừng tuần hoàn, chảy máu nặng khi nội soi.

    Sau 1 tuần bệnh nhân Nguyễn Thị B. (57 tuổi, Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội) tử vong sau nội soi phế quản tại Bệnh viện Bạch Mai, Hội đồng chuyên môn của bệnh viện đã họp kiểm thảo tử vong và rà soát lại toàn bộ quy trình của ekip thủ thuật và cấp cứu. Bước đầu bệnh viện đã có kết luận gửi Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế.

    Theo đó, nguyên nhân tử vong của nữ bệnh nhân này được xác định do tai biến suy hô hấp, ngừng tuần hoàn, chảy máu khí phế quản nặng trong quá trình nội soi sinh thiết tổn thương phế quản thùy phổi phải trên bệnh nhân xẹp phổi – giãn phế quản, u lồi vào lòng phế quản thùy giữa phổi phải.

    Hình ảnh mô phỏng nội soi phế quản

    Trước đó, ngày 13/6, bà B. được gia đình đưa đến Bệnh viện Bạch Mai khám vì đau ngực trái, ho khan kéo dài đã điều trị 3 tháng nhưng không đỡ.

    Khi chuẩn bị nội soi, bệnh nhân đã được làm đầy đủ các xét nghiệm cần thiết, được bác sĩ giải thích rõ về sự cần thiết phải tiến hành thủ thuật để chẩn đoán nguyên nhân và điều trị, các nguy cơ tai biến có thể xảy ra.

    Lúc tiến hành nội soi phế quản, các bác sĩ phát hiện có khối u lồi vào lòng phế quản thùy giữa phổi phải nên tiến hành sinh thiết và biến chứng chảy máu nặng trong lòng phế quản đã xảy ra trong khi đang tiến hành thủ thuật.

    Bệnh nhân đã được xử trí cấp cứu ngừng tuần hoàn, đặt nội khí quản tích cực, sau đó tim đã đập trở lại. Đến 11h50 cùng ngày, bệnh nhân B. được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực trong tình trạng ngừng tuần hoàn.

    Sau gần 3 giờ cấp cứu tích cực nhưng không có kết quả, 14h20 cùng ngày, bệnh nhân tử vong.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-benh-nhan-tu-vong-sau-noi-soi-benh-vien-bach-mai-cong-bo-nguyen-nhan-a233898.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan