+Aa-
    Zalo

    Vụ bố bị đâm chết vì nghi bắt cóc trẻ em: Lặng người vì tiếng khóc của bé trai trong lễ tang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Từ khi sự việc xảy ra, chị là người chăm sóc bé K. con anh B., bé cứ khóc hoài và luôn miệng nói “ba con bị đánh, ba con bị đâm chảy máu, ba con chết rồi…”

    “Từ khi sự việc xảy ra, chị là người chăm sóc bé K., con anh B., nhưng cháu cứ khóc và luôn miệng nói “ba con bị đánh, ba con bị đâm chảy máu, ba con chết rồi…”, người nhà của nạn nhân bị đâm chết vì nghi bắt cóc trẻ em kể lại.

    Như đã thông tin, khoảng 17h10 ngày 21/2, anh L.H.B. (28 tuổi, quê tỉnh An Giang, hiện cư trú tại ấp Sò Đo, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) dắt con đi chơi tại công viên thị trấn Hậu Nghĩa. Khi anh B. gọi con về nhà thì một phụ nữ bán vé số dạo đi ngang qua bất ngờ kêu "bắt cóc trẻ em, bắt cóc trẻ em".

    Nghe tri hô, Nguyễn Ngọc Hải Điền (26 tuổi, ngụ khu B, thị trấn Hậu Nghĩa) đứng gần đó chạy tới ngăn cản. Anh B. giải thích hai cha con vui đùa chứ không phải là bắt cóc nhưng vẫn bị người này đánh đập. Sau đó anh B. bị đâm tử vong với nhiều vết đâm chí mạng từ con dao do Điền mang theo.

    Hiện trường nơi xảy ra vụ án đau lòng. Ảnh: Kiến Thức

    Tiếng khóc xé lòng của bé trai chứng kiến bố bị đâm tử vong

    Sáng 23/2, PV báo Người Đưa Tin có mặt tại địa bàn thị trấn Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), nơi trước đó vào ngày 21/2 xảy ra án mạng đau lòng.

    Khi PV tìm đến nơi ở của nạn nhân L.H.B. tại ấp Sò Đo, thị trấn Hậu Nghĩa, căn ki-ốt này đang khóa cửa. Người dân xung quanh cho biết, thi thể nạn nhân đang được gia đình tổ chức tang lễ tại nhà thờ.

    Giữa lễ đường nhà thờ, cỗ quan tài anh B. nằm lạnh lẽo với nhiều vòng hoa trắng bao quanh. Phía góc nhà thờ, người thân cùng một số bạn bè nạn nhân ngồi lặng lẽ trong tiếng nhạc tang thê lương.

    Anh Lê Hoài Tưởng, em trai nạn nhân ngậm ngùi chia sẻ: “Anh B. là anh cả trong gia đình gồm 6 người quê gốc tỉnh An Giang. Thời gian trước anh B. sống, làm việc trong nhà thờ này, cách đây đúng 2 ngày, anh B. thuê ki-ốt mở tiệm cắt tóc ở ấp Sò Đo, thị trấn Hậu Nghĩa”.

    Anh Tưởng ấm ức cho rằng: “Nếu nhóm người hành hung anh B. dẫn đến tử vong là người đàng hoàng thì tại sao không mời hay khống chế anh B. vào trụ sở công an cách đó mấy mét để làm việc. Nhưng đằng này, hành động của nhóm người kia là cố tình giết người, bởi họ không nghe ai can ngăn và đánh anh B. tới cùng. Trên người anh B. chịu những vết đâm chí mạng như vết đâm ở tim, cổ, thái dương, thận”.

    Tang lễ người bố xấu số bị đâm tử vong khi dắt con đi chơi. Ảnh: Người Đưa Tin

    Nói về sự việc anh B. bị "truy cùng sát tận", anh Tưởng kể thêm: “Trong lúc anh B. đang bị nhóm người kia đánh, anh Thuận một người biết anh B. trên đường đi làm về, anh B. đã nhờ anh Thuận giải thích hộ mình. Anh Thuận nói với nhóm kia là biết rõ người này, họ là 2 cha con, không phải bắt cóc đâu. Sau đó, anh Thuận hỏi người dân xung quanh đã báo công an chưa, người dân nói đã báo rồi nhưng chưa thấy ai ra cả, anh Thuận liền chạy vào trụ sở công an báo sự việc”.

    Chị Vy, người em họ của anh B. cho biết: “Từ khi sự việc xảy ra, chị là người chăm sóc bé Khải con anh B., bé cứ khóc hoài và luôn miệng nói “ba con bị đánh, ba con bị đâm chảy máu, ba con chết rồi…”. Tội nghiệp cho bé, còn nhỏ (bé mới hơn 3 tuổi) mà phải chứng kiến cảnh ba mình bị đánh rồi tử vong”.

    Cuối góc lễ đường, chị Lê Ngọc Mai, vợ anh B. đang ngồi khóc rồi gục xuống trên vai của người thân. Từ khi xảy ra sự việc đến nay, chị chỉ biết khóc nghẹn rồi bất tỉnh mấy lần.

    Nghi phạm đâm chết người cha đối diện với mức án nào?

    Dưới góc nhìn pháp lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, hành vi của nghi phạm đã xâm phạm đến quyền được sống của người khác - là một trong những quyền cơ bản nhất của con người.

    Xét hành vi của nghi can sử dụng hung khí nguy hiểm đâm trúng tim anh Bảo gây tử vong đã cấu thành tội Giết người. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm n, Khoản 1 Điều 123 BLHS Về mặt chủ quan, lỗi của đối tượng là lỗi cố ý trực tiếp.

    Pháp luật buộc công dân phải nhận thức khi sử dụng hung khí tác động vào những vùng trọng yếu trên cơ thể người khác là nguy hiểm đến tính mạng. Hậu quả xảy ra, nghi phạm phải chịu trách nhiệm về tội Giết người. Phạm tội trong tình trạng mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình do dùng rượu, bia hoặc chất kích thích mạnh khác, thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự.

    Chị Mai (đeo tang) khóc ngất kể từ khi xảy ra sự việc. Ảnh: Người Đưa Tin

    Pháp luật nghiêm cấm công dân sử dụng vũ lực để giải quyết các mâu thuẫn, trừ trường hợp tình thế cấp thiết hay phòng vệ chính đáng.

    Theo Luật sư Thơm, đấu tranh phòng chống tội phạm là trách nhiệm của toàn dân. Công dân nói chung đều có quyền bắt giữ người có hành vi phạm tội quả tang và thông báo hoặc áp giải ngay đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật. Kể cả trong trường hợp, nếu đúng là vụ bắt cóc trẻ em thì người dân cũng không có quyền xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của đối tượng. Nếu đối tượng tượng có hành vi chống trả, tấn công người bắt giữ thì lúc đó người dân hoàn toàn có quyền chống trả lại tương xứng để đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe của bản thân và những người khác.

    Đáng lẽ ra, trong vụ việc này, đối tượng Điền phải tìm hiểu rõ sự việc hoặc nếu có nghi ngờ phải thông báo cho Cơ quan pháp luật nhưng đáng tiếc đã lời qua tiếng lại, bực tức dùng dao đâm chết anh Bảo trong sự bàng hoàng và ngỡ ngàng của mọi người.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bo-bi-dam-chet-vi-nghi-bat-coc-tre-em-lang-nguoi-vi-tieng-khoc-cua-be-trai-trong-le-tang-a264042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan