+Aa-
    Zalo

    Vụ bổ nhiệm "thừa" 23 cán bộ: Lãnh đạo Sở Nội vụ nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Một phòng có 11 người mà có 7 lãnh đạo (1 trưởng phòng, 6 phó phòng) thì chỉ cần nhìn vào đã thấy bất hợp lý!”, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Thái Nguyên cho hay.

    “Một phòng có 11 người mà có 7 lãnh đạo (1 trưởng phòng, 6 phó phòng) thì chỉ cần nhìn vào đã thấy bất hợp lý!”, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Thái Nguyên cho hay.

    Liên quan đến vụ Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên bổ nhiệm "thừa" 23 cán bộ, theo báo Dân Trí, một lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh cho biết, do phân cấp thẩm quyền, việc bổ nhiệm cán bộ tại Sở NN&PTNT thuộc trách nhiệm của Giám đốc Sở này. Tuy nhiên, nhìn vào kết luận thanh tra của tỉnh, thì việc bổ nhiệm này đúng là bất hợp lý.

    “Một phòng có 11 người mà có 7 lãnh đạo (1 trưởng phòng, 6 phó phòng) thì chỉ cần nhìn vào đã thấy bất hợp lý!”, báo Dân Trí dẫn lời vị lãnh đạo Sở Nội vụ.

    Trước đó, báo Người Đưa Tin đăng tải, theo kết luận Thanh tra tỉnh Thái Nguyên, đề án vị trí việc làm thì số lượng cán bộ, lãnh đạo của Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên chỉ được bổ nhiệm 30 người. Thế nhưng, lãnh đạo Sở này đã ưu ái bổ nhiệm tràn lan đẫn đến số lượng cán bộ bị thừa quá nhiều. Cụ thể, sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên có đến 23 vị trí cán bộ, lãnh đạo được bổ nhiệm, nhiều hơn so với đề án vị trí việc làm.

    Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên bổ nhiệm "thừa" 23 cán bộ. Ảnh: Người Đưa Tin

    Trong một số phòng chuyên môn, số cán bộ lãnh đạo nhiều hơn chuyên viên như phòng kế hoạch tài chính biên chế có 11 người, nhưng có tới 7 lãnh đạo, gồm 1 trưởng phòng và 6 phó phòng.

    Phòng quản lý xây dựng công trình biên chế có 4 người thì 3 lãnh đạo. Sở có 5 phòng ban chuyên môn thì cả 5 phòng ban, số lượng lãnh đạo nhiều hơn chuyên viên hoặc vượt quá số cán bộ lãnh đạo theo đề án.

    Thanh tra tỉnh Thái Nguyên cũng chỉ rõ, theo đề án vị trí việc làm của khối Văn phòng tại Tờ trình số 719/TTr-SNN ngày 23/6/2014 của Sở này thì Phó chánh Văn phòng chỉ có 2 người, nhưng trên thực tế bổ nhiệm 3 người (thừa 1); Phó chánh Thanh tra 1 người, thực tế bổ nhiệm 3 người (thừa 2); Phó trưởng phòng Kế hoạch tài chính 3 người, thực tế bổ nhiệm 6 người (thừa 3); Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ và Phó trưởng phòng Quản lý xây dựng công trình 1 người, thực tế bổ nhiệm 2 người (thừa 1).

    [poll3]1658[/poll3]

    Còn tại hạt Kiểm lâm các huyện Phú Lương, Đồng Hỷ, Phú Bình, TP Sông Công và ban Quản lý rừng ATK Định Hóa, vị trí Phó hạt trưởng được bổ nhiệm cũng thừa mỗi đơn vị 1 người so với đề án vị trí việc làm đã được trình và phê duyệt.

    Tình trạng bổ nhiệm "thừa" cũng xảy ra tại chi cục Thú y, chi cục Bảo vệ thực vật… 

    Liên quan đến vụ việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/3/2017.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bo-nhiem-thua-23-can-bo-lanh-dao-so-noi-vu-noi-gi-a184178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan