+Aa-
    Zalo

    Vụ cài ma túy vào ô tô "đẩy" người tình vào tù: Đề nghị truy tố cựu thượng úy công an

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xác định là đồng phạm trong vụ "cài ma túy vào ô tô đẩy người vô tội vào tù", cựu thượng úy công an Nguyễn Thị Vững bị cơ quan công an đề nghị truy tố.

    Xác định là đồng phạm trong vụ "cài ma túy vào ô tô đẩy người vô tội vào tù", cựu thượng úy công an Nguyễn Thị Vững bị cơ quan công an đề nghị truy tố về hai tội tàng trữ trái phép chất ma túy và vu khống.

    Tuổi Trẻ Online đưa tin, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội vừa kết thúc điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ đến Viện KSND TP Hà Nội đề nghị truy tố bị can Nguyễn Thị Vững về hai tội tàng trữ trái phép chất ma túy và vu khống.

    Liên quan đến vụ án trên, bị can Nguyễn Thị Vân (37 tuổi) cũng bị đề nghị truy tố về hai tội danh nêu trên.

    Vụ án "ném ma túy vào xe để tống bạn trai vào tù" từng gây xôn xao dư luận thời điểm tháng 4/2019. Việc khởi tố, bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Thị Vững (cựu thượng úy, công tác tại Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu) là kết quả của quá trình trả hồ sơ điều tra bổ sung của TAND quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội).

    Cựu Thượng úy Nguyễn Thị Vững tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 4/2019 - Ảnh: Dân trí

    VnExpress dẫn kết luận điều tra bổ sung của Công an Hà Nội cho hay, bị can Vững đã nhận trước 200 triệu đồng từ Nguyễn Thị Vân. Ngày 17/10/2016, bà Vững hợp thức hóa "tiền công" 1 tỷ đồng bằng giấy thỏa thuận cho Vân vay tiền.

    Trước đó một tháng, bà Vững nghe Vân than vãn đang có tranh chấp tài sản với người tình Nguyễn Văn Thiện. Vân muốn đẩy anh Thiện vào tù bằng cách bỏ ma túy vào ôtô, rồi báo công an đến bắt.

    Ngày 21/10/2016, bà Vững nhận từ Vân mảnh giấy ghi thông tin, đặc điểm ôtô của anh Thiện. Sáng 28/10/2016, bà Vững đưa một số điện thoại, bảo Vân gọi thì người này sẽ mang ma túy đến, bỏ vào bên trong.

    Vững nói sẽ cho một người dụ anh Thiện ra khỏi nhà để thực hiện kế hoạch gài bẫy. Mọi việc thực hiện đúng theo kế hoạch. Thấy có người gọi điện thoại hỏi mua nhà, hẹn gặp ở khu vực quận Nam Từ Liêm, anh Thiện lái xe đến. Tới đường Lê Đức Thọ, anh bị cảnh sát cơ động dừng xe, thu một gói ma túy bên trong.

    Anh Thiện bị tạm giữ nhưng được thả sau 6 ngày do cơ quan điều tra không chứng minh được hành vi phạm tội. Khi được tự do, người đàn ông này tự thu thập chứng cứ, tố cáo Vân cùng với bà Vững bỏ ma túy vào ôtô hại mình.

    Từ đây, cơ quan công an xác minh nội dung tố cáo. Công an quận Nam Từ Liêm khởi tố Vân, cho tại ngoại về hai tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Vu khống. Cựu thượng úy Vững được tách rút hồ sơ điều tra sau.

    Trong phiên tòa ngày 10/4, với tư cách người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, bà Vững phủ nhận việc Vân khai mình là chủ mưu, tính toán "mọi đường đi nước bước". Bà nói: "Lời của bị cáo Vân là hoàn toàn bịa đặt".

    Cũng tại phiên tòa, anh Thiện cho rằng, trong các tệp ghi âm nói chuyện với Vân với nội dung chỉ "đích danh" bà Vững cùng tham gia gài bẫy.

    TAND quận Nam Từ Liêm sau đó đã dừng xét xử, trả hồ sơ vì cho rằng việc cơ quan điều tra tách hồ sơ với bà Vững và nam thanh niên bỏ ma túy là không đúng quy định, làm ảnh hưởng việc xác định Vân là chủ mưu hay đồng phạm. Ngoài ra, các vật chứng đã giao gồm đĩa, băng, USB ghi âm cần phải giám định để xem có bị cắt ghép... hay không.

    Sau phiên tòa Vân bị bắt tạm giam. Vụ án được chuyển lên Công an Hà Nội thụ lý. Ngày 13/5, bà Vững bị khởi tố, tạm giam.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cai-ma-tuy-vao-o-to-day-nguoi-tinh-vao-tu-de-nghi-truy-to-cuu-thuong-uy-cong-an-a291746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan