+Aa-
    Zalo

    Vụ cắt ghép clip Huấn "Hoa Hồng" làm từ thiện miền Trung: Giám đốc VTV24 nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan việc fanpage Huấn "Hoa Hồng" đăng video cắt ghép từ chương trình thời sự về việc làm từ thiện miền Trung, VTV24 sẽ làm việc với Cục An ninh mạng và phòng chống

    Liên quan việc fanpage Huấn "Hoa Hồng" đăng video cắt ghép từ chương trình thời sự về việc làm từ thiện miền Trung, VTV24 sẽ làm việc với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao bộ Công an để xử lý.

    Fanpage Huấn Hoa Hồng đăng video mạo danh VTV. Ảnh chụp màn hình.

    Ngày 25/10, trao đổi trên báo chí, ông Lê Quang Minh, Giám đốc Trung tâm tin tức VTV24 cho biết, sẽ sang làm việc với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao bộ Công an về trường hợp fanpage Huấn "Hoa Hồng" của Bùi Xuân Huấn đăng video cắt ghép từ chương trình thời sự tối 17/10 của VTV24 về việc các nghệ sĩ làm từ thiện tại miền Trung.

    Trong video giả, hình ảnh ca sĩ Mỹ Tâm trao quà cho một người dân được thay bằng ảnh của Bùi Xuân Huấn, người được biết đến với tên trên mạng là Huấn "Hoa Hồng".

    Đoạn video này đưa thông tin: Sau khi quyên góp trên mạng xã hội, ngày 21/10, Huấn "Hoa Hồng" đã có mặt ở Quảng Trị trao mì tôm, áo phao… cho người dân. Ở cuối video có thêm phần chia sẻ về tiểu sử về Bùi Xuân Huấn (tên thật của Huấn “hoa hồng”).

    Việc mạo danh của Huấn "Hoa Hồng" liên quan chuyện từ thiện với đồng bào đang gặp lũ lụt ở miền Trung, VTV24 đánh giá mức độ ảnh hưởng đến uy tín của kênh truyền hình này là tương đối rộng rãi nên ngoài việc lên tiếng vạch trần sự giả mạo trên công luận thì VTV24 quyết phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh, xử lý nghiêm.

    Trước đó, chiều 24/10, trên fanpage Trung tâm Tin tức VTV24, VTV đã khẳng định đây là đoạn clip cắt ghép, giả mạo: “Chúng tôi xin khẳng định rằng đoạn clip này là một sản phẩm cắt ghép”.

    Fanpage Huấn "hoa hồng" có hơn 1,3 triệu lượt người đăng ký theo dõi. Hiện trang fanpage này đã gỡ bỏ đoạn clip nói trên.

    Huấn "Hoa Hồng" được mọi người biết đến vào khoảng năm 2015 và nhanh chóng nổi danh nhờ những hình ảnh, video ăn chơi, khoe khoang tài sản.

    Đầu tháng 7, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xử phạt Bùi Xuân Huấn 17,5 triệu đồng sau khi xác định anh ta biên tập, xuất bản 2 cuốn Đệ nhất kiếm tiền và Bí kíp kinh doanh online, nhưng không có quyết định xuất bản của nhà xuất bản.

    Ngày 20/8, Huấn tiếp tục bị cơ quan chức năng xử phạt 7,5 triệu đồng do bôi nhọ, vu khống cán bộ, công chức TP.HCM.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cat-ghep-clip-huan-hoa-hong-lam-tu-thien-mien-trung-giam-doc-vtv24-noi-gi-a343849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan