+Aa-
    Zalo

    Vụ cây sưa trăm tỷ ở Hà Nội: Một nhánh cây được bán đấu giá 31 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cây sưa trăm tỷ mặc áo giáp sắt ở Hà Nội có 2 nhánh lớn, trong đó có 1 nhánh bị gãy đổ và được bán đấu giá với giá 31 tỷ đồng.

    Cây sưa trăm tỷ mặc áo giáp sắt ở Hà Nội có 2 nhánh lớn, trong đó có 1 nhánh bị gãy đổ và được bán đấu giá với giá 31 tỷ đồng.

    Cây sưa này trên 130 năm tuổi nằm trong khuôn viên chùa làng Phụ Chính, xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Hiện dư luận đang xôn xao cho rằng cây sưa này có giá trị khoảng 100 tỷ đồng.

    Cây sưa được định giá hơn 100 tỷ. Ảnh: Vietnamnet

    Theo người dân địa phương, cây sưa này có 2 nhánh lớn. Vào năm 2010 một nhánh bị gãy đổ và được bán đấu giá cho một đại gia gỗ ở xã Đồng Kỵ, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh với giá 20,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi xe chở gỗ vừa ra khỏi địa phận xã Hòa Chính thì bị cơ quan công an huyện kiểm tra, tạm giữ. Vào năm 2015, số gỗ sưa này được đưa ra bán đấu giá, thu về số tiền hơn 31 tỷ đồng.

    Hiện cây gỗ sưa này có chiều dài khoảng trên 10m, đường kính trên 1m. Tuy nhiên, phần gốc cây xuất hiện nhiều vết nứt, dọc phần nhánh cây bị cắt gần như đã khô và bong tróc vỏ. Cây sưa này được bảo vệ bằng những thanh sắt to. Do cây gỗ sưa này có hiện tượng bị khô, mục nên người dân thôn Phụ Chính đã có nguyện vọng được bán cây gỗ sưa đỏ này. Nếu được thành phố chấp thuận thì cây sưa sẽ được bán đấu giá công khai. Số tiền thu được từ việc bán cây gỗ sưa sẽ được tu bổ các công trình phúc lợi, làm đẹp cho quê hương.

    Cây sưa có dấu hiệu mối mọt. Ảnh: VnExpress

    Trước nguyện vọng của người dân, lãnh đạo UBND TP Hà Nội giao các cơ quan chức năng có liên quan hướng dẫn cộng đồng dân cư thôn Phụ Chính (Chương Mỹ, Hà Nội) trình tự các thủ tục để khai thác và sử dụng số gỗ sưa theo quy định của pháp luật và báo cáo thành phố trước 20/10/2018.

    UBND huyện Chương Mỹ đang tiếp tục chỉ đạo UBND xã Hòa Chính vận động nhân dân chấp hành đúng các hướng dẫn này.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cay-sua-tram-ty-o-ha-noi-mot-nhanh-cay-duoc-ban-dau-gia-31-ty-dong-a246975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan