+Aa-
    Zalo

    Vụ cha dùng bình chữa cháy cứu con khỏi 4 tên cướp: Lời kể hãi hùng của cậu bé 15 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Lúc ba em cầm súng hơi chạy ra, em vùng mạnh mấy lần và thoát được. Giờ em sợ mấy người đó quay lại trả thù", cậu bé 15 tuổi nói.

    "Lúc ba em cầm súng hơi chạy ra, em vùng mạnh mấy lần và thoát được. Giờ em sợ mấy người đó quay lại trả thù", cậu bé 15 tuổi nói.

    Những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền một video về cảnh 4 tên trộm bịt mặt đột nhập vào nhà người dân ở huyện Củ Chi (TP HCM).

    Khi đột nhập, 4 tên trộm này mang theo hung khí, vật giống súng rồi cạy cửa, uy hiếp, chích điện con trai của chủ nhà. Sau đó, chủ nhà đã dùng bình xịt chữa cháy để chống trả quyết liệt nên sau đó 4 tên trộm này tìm cách tẩu thoát.

    Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào rạng sáng ngày 6/7 ở nhà ông Hà Văn N. (48 tuổi) xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. Nạn nhân bị chích điện là con trai của ông N.

    Cảnh băng trộm đột nhập vào nhà ông N. vào nửa đêm tại huyện Củ Chi - Ảnh cắt từ clip

    Trao đổi trên VnExpress ông N. kể, gần 4h ngày 6/7, vợ chồng ông bị đánh thức bởi tiếng chó sủa liên hồi. Qua camera, gia đình ông phát hiện 4 thanh niên bịt mặt, đội mũ bảo hiểm, đeo kính; một tên cầm vật giống súng; đang đi lại dòm ngó trước cửa nhà. Nghĩ là trộm, ông N. bật đèn đánh động nhưng nhóm này không có dấu hiệu bỏ đi.

    Kẻ cầm súng ra vẻ chỉ huy, 4 người chia nhau đứng trước cửa phòng vợ chồng ông và con trai. Lo sợ điềm xấu, vợ ông gọi điện cho con nói sự việc, kêu nằm im, đồng thời gọi cho người quen nhờ hỗ trợ.

    "Thấy chúng dùng xà beng cạy tung cửa sổ phòng con trai, tôi hoảng quá lấy bình chữa cháy mini mở cửa xịt vào chúng. Một tên chắc bị ngạt khí và bỏng lạnh nên nhảy qua hàng rào bỏ chạy, tên còn lại hung hăng chĩa súng vào tôi", ông N. kể.

    Ông chạy ngược vào trong lấy khẩu súng hơi của gia đình xông về phía những kẻ bịt mặt đang nắm tóc con trai ông lôi đi, chích roi điện. Cậu bé lúc đó cũng nỗ lực giằng co, thoát khỏi tay bọn chúng.

    "Đứa cầm súng bắn một phát, tiếng nổ lớn, khói phụt ra khoảng 40 cm, may mắn không trúng ai trong gia đình tôi. Sự việc xảy ra rất nhanh, chỉ trong 1-2 phút", ông N. nói. Nhóm này sau đó leo hàng rào, lội qua mương nước lên xe máy tẩu thoát. 10 phút sau, người quen của gia đình ông mới có mặt.

    Nam sinh lớp 10 cho biết, khi vừa nghe xong cuộc điện thoại của mẹ thì thấy hai thanh niên nhảy qua cửa sổ vào phòng. Một người nắm vai em kéo ra khỏi giường, kẻ còn lại dí vật cứng vào ngực em khiến cả thân thể tê cứng. Chúng tiếp tục nắm tóc cậu lôi ra ngoài, lấy cây sắt đập túi bụi.

    "Lúc ba em cầm súng hơi chạy ra, em vùng mạnh mấy lần và thoát được. Giờ em sợ mấy người đó quay lại trả thù", cậu bé nói.

    Đến sáng, gia đình ông N. phát hiện con chó của gia đình bị thương, máu chảy ướt cả vạt lông. Nhóm người lạ bỏ lại hiện trường cây sắt, đục...

    Khu vực sân nhà ông N., nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Plo.vn

    Trong diễn biến có liên quan, Tuổi Trẻ thông tin thêm, qua kiểm tra đoạn video, bước đầu Công an huyện Củ Chi xác định nội dung đoạn video là một vụ "cướp tài sản" xảy ra tại đường Võ Văn Bích (ấp 11, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi).

    Cụ thể, lúc 3h30 ngày 6/7, có một nhóm 4 người đeo khẩu trang che mặt (chưa rõ lai lịch) đi trên hai chiếc xe máy (hiệu Exciter và Suzuki Sport) đi đến nhà của ông N.

    Sau đó, nhóm người này leo tường rào vào bên trong, cạy cửa sổ để vào nhà anh N., đồng thời khống chế con trai 15 tuổi của ông N., kéo ra khỏi phòng.

    Thời điểm đó, có một người trong nhóm dùng súng bắn đạn bi (không phải súng quân dụng) bắn một viên nhưng không trúng ai. Ngoài ra, một người khác trong nhóm đã dùng roi điện chích vào người cháu bé.

    Thấy gia đình bị tấn công, ông N. đã dùng bình chữa cháy bọt khí, xịt lại chống trả. Lúc này, nhóm người nói trên bị khí phun hoảng loạn nên buông con trai ông N. ra và bỏ đi.

    Qua kiểm tra tài sản liên quan và lời khai gia đình ông N., bước đầu Công an huyện Củ Chi nhận định băng nhóm đến nhà ông N. để cướp tài sản. Tuy nhiên, nhóm người này nhưng chưa lấy được tài sản.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cha-dung-binh-chua-chay-cuu-con-khoi-4-ten-cuop-loi-ke-hai-hung-cua-cau-be-15-tuoi-a283880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan