+Aa-
    Zalo

    Vụ Chánh Thanh tra VKSND tỉnh Đồng Nai bị tố hiếp dâm: Không khởi tố hình sự

    (ĐS&PL) - Chánh thanh tra VKSND bị một phụ nữ tố cáo hiếp dâm tại trụ sở, tuy nhiên qua xác minh phía VKSND tỉnh Đồng Nai cho rằng ông này có quan hệ tình dục tại phòng làm việc.

    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 10/1, Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ bà N.T.T.L. (ngụ TP.Long Khánh) tố giác ông N.H.C. hiếp dâm hoặc cưỡng dâm bà xảy ra tại phòng làm việc của ông N.H.C. thuộc VKSND tỉnh Đồng Nai.

    vu chanh thanh tra vksnd tinh dong nai bi to hiep dam dien bien nong 1
    VKSND tỉnh Đồng Nai

    Theo Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa, sau khi nhận nguồn tin về tội phạm do Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai chuyển về việc bà N.T.T.L. tố cáo ông N.H.C., Chánh Thanh tra VKSND tỉnh có hành vi hiếp dâm hoặc cưỡng dâm xảy ra tại phòng làm việc vào tháng 5/2020, cơ quan này đã tiến hành xác minh.

    Tuy nhiên, qua kết quả điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa xác định hành vi của ông N.H.C. chưa đủ yếu tố cấu thành tội hiếp dâm hoặc cưỡng dâm và đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

    Trước đó, ngày 4/7/2022, báo VietNamNet dẫn tin, VKSND tỉnh Đồng Nai đã có thông báo kết luận về việc Chánh thanh tra của đơn vị này bị một phụ nữ khiếu nại có hành vi hiếp dâm tại phòng làm việc tại trụ sở của VKSND tỉnh Đồng Nai.

    Theo thông báo gửi cho bà N.T.T.L (SN 1986, người tố cáo), VKSND tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị nhận được đơn của bà khiếu tố ông N.H.C. – Chánh thanh tra có hành vi hiếp dâm bà vào 14h ngày 28/5/2020 ngay tại phòng làm việc.

    Trên cơ sở xác minh nội dung tố cáo, VKSND tỉnh Đồng Nai cho rằng, có đủ căn cứ kết luận ông C. đã có hành vi quan hệ tình dục với bà L. tại phòng làm việc của ông C. (Phòng trưởng phòng 1).  Về nội dung khiếu tố hiếp dâm của bà L., VKSND Đồng Nai cho rằng, không có căn cứ để kết luận ông C. có hành vi hiếp dâm.

    Sau khi có kết quả xác minh, Viện trưởng VKSND tỉnh Đồng Nai giao Phòng tổ chức cán bộ tiến hành các quy trình xử lý kỷ luật đối với ông Cường theo quy định.

    Về phía bà L., sau khi nhận được thông báo kết luận trên, bà L. không đồng ý và cho biết sẽ tiếp tục tố cáo đến các cơ quan chức năng.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chanh-thanh-tra-vksnd-tinh-dong-nai-bi-to-hiep-dam-khong-khoi-to-hinh-su-a606778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan