+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy 4 người tử vong ở Hà Nội: Cảnh sát kể phút dùng tay không bới tìm thi thể nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Chúng tôi sợ dùng cào, xẻng sẽ đụng trúng các nạn nhân, rất thương tâm. Mọi người dùng tay không và đeo găng tay bới từng chút một", Phó trưởng Công an quận Đống Đa kể.

    "Chúng tôi sợ dùng cào, xẻng sẽ đụng trúng các nạn nhân, rất thương tâm. Mọi người dùng tay không và đeo găng tay bới từng chút một", Phó trưởng Công an quận Đống Đa kể.

    Lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường để tìm kiếm người mắc kẹt - Ảnh: TTO

    Công an quận Đống Đa đang phối hợp với Công an Hà Nội điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà số 311 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội, khiến 4 người tử vong.

    Chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, Trung tá Vũ Minh Thành, Phó trưởng Công an quận Đống Đa, cho biết khoảng 0h25 ngày 4/4, đơn vị nhận tin báo về vụ cháy.

    "Khi chuông báo cháy reo, chỉ trong 5 phút, 2 xe cứu hỏa cùng 12 chiến sĩ của chúng tôi có mặt. Ngay sau đó, 2 xe của Công an quận Đống Đa được điều tới. Phòng Cảnh sát PCCC Công an Hà Nội và Đội Cảnh sát PCCC Công an quận Hoàn Kiếm cũng hỗ trợ, chi viện cảnh sát và xe chữa cháy đến hiện trường", ông Thành kể.

    Khi có mặt ở căn nhà số 311 Tôn Đức Thắng, 4 mũi cảnh sát được triển khai, tiếp cận căn nhà từ phía sau, hai bên và mặt trước để khống chế ngọn lửa và tìm kiếm, cứu nạn người.

    "Căn nhà xây để kinh doanh, cầu thang bên trong rất nhỏ và chứa rất nhiều hàng hóa. Cán bộ chiến sĩ đi vào gặp rất nhiều khó khăn, đồ vật nóng chảy, rơi xuống đầu. Mọi người tiếp cận từ tầng một vừa phun nước dập lửa, vừa phun nước giảm nhiệt và phải sử dụng thiết bị bảo hộ, thở chuyên dụng", ông Thành kể và cho biết lúc đó nhiệt độ có thể từ 800 đến 1.000 độ C.

    Kể về công tác tìm kiếm nạn nhân, Trung tá Thành cho biết đơn vị gặp rất nhiều khó khăn vì các nạn nhân đều chạy lên tầng tum khi vụ cháy xảy ra.

    Ông Thành cho biết cảnh sát phát hiện ông T. và anh V. nằm gần nhau, thi thể bị ảnh hưởng mạnh bởi nhiệt độ, còn chị H. tử vong cạnh con gái Tuệ M.

    Lực lượng cứu hộ đưa một thi thể ra khỏi ngôi nhà sáng 4/4 - Ảnh: VnExpress

    Kể lại quá trình tìm kiếm nạn nhân, Trung tá Thành cho biết các chiến sĩ không dám dùng cuốc, xẻng hay cào bằng kim loại mà họ dùng tay không để đào bới.

    "Chúng tôi sợ dùng cào, xẻng sẽ đụng trúng các nạn nhân, rất thương tâm. Mọi người dùng tay không và đeo găng tay bới từng chút một", ông Thành kể.

    Trao đổi trên Công an Nhân dân, Đại úy Dương Minh Hoàng, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Đống Đa cho biết, trong quá trình chữa cháy, tìm kiếm, đưa nạn nhân xuống thì khói độc đang bao phủ căn nhà và nhiều nguy cơ sập đổ công trình, nên các chiến sĩ phải đưa lần lượt từng thi thể chứ khong thể đưa hết cùng một lúc được.

    Được biết, ngày hôm trước gia đình vừa nhập hai xe tải bỉm nên ngoài số bỉm ở tầng 1, phòng kho ở gác xép, khu vực cầu thang thì trên tầng tum có 3 giá để hàng lớn cũng chất đầy bỉm. Chị H. và con gái nằm giữa khe hở của các giá để bỉm, khi cháy bị số bỉm đổ đè lên nên lực lượng chức năng phải mất nhiều công sức và thời gian mới tìm ra thi thể hai mẹ con.

    "Lúc chúng tôi tìm thấy, hai mẹ con nằm ôm nhau, mặt cháu bé úp vào ngực mẹ, cảnh tượng rất thương tâm", Đại úy Hoàng xúc động nói. Khoảng 9h50 ngày 4/4, thi thể của chị H., cháu M. mới được đưa ra ngoài.

    Ngày 4/4, tại Nhà tang lễ BV Đống Đa, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể của TP, quận Đống Đa thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho gia đình nạn nhân vụ cháy xảy ra rạng sáng cùng ngày, tại nhà 311 phố Tôn Đức Thắng.

    Tại đây, ông Quyền đã gửi lời động viên, mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua mất mát để ổn định cuộc sống. Ông Quyền cũng đề nghị chính quyền quận Đống Đa, phường Hàng Bột tiếp tục hỗ trợ gia đình các nạn nhân khắc phục hậu quả sau thảm họa trên.

    Thay mặt cho lãnh đạo TP Hà Nội, ông Quyền cũng trao tới gia đình nạn nhân 25 triệu đồng tiền hỗ trợ của TP Hà Nội. Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cũng hỗ trợ số tiền 20 triệu đồng. Quận Đống Đa hỗ trợ 5 triệu đồng. Phường Hàng Bột hỗ trợ 59 triệu đồng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-4-nguoi-tu-vong-o-ha-noi-canh-sat-ke-phut-dung-tay-khong-boi-tim-thi-the-nan-nhan-a361419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan