+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy 5 người chết tại TP.HCM: 4 chiếc xe máy nằm chắn cửa thoát hiểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trưởng Công an quận 9, TP.HCM cho biết, khi cảnh sát dập tắt lửa, các chiến sĩ phá cửa vào trong thì phát hiện 4 xe máy nằm chắn ở cửa.

    Trưởng Công an quận 9, TP.HCM cho biết, khi cảnh sát dập tắt lửa và các chiến sĩ phá cửa vào trong thì phát hiện 4 xe máy nằm chắn ở cửa. Tất cả 5 người trong gia đình đã tử vong.

    Đại tá Trang Viết Thanh trả lời báo chí. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Liên quan đến vụ cháy 5 người chết ở TP.HCM, trao đổi với báo Tri Thức Trực Tuyến, Đại tá Trang Viết Thanh, Trưởng công an quận 9, TP.HCM, cho biết khi cảnh sát dập tắt lửa, các chiến sĩ phá cửa vào trong thì phát hiện 4 xe máy nằm chắn ở cửa. Tất cả 5 người trong gia đình đã tử vong.

    “Hiện trường xảy ra cháy ở trong hẻm sâu. Cảnh sát đưa thiết bị chữa cháy vào khoảng 400 m mới tới hiện trường. Sau khoảng 20 phút thì đám cháy được dập tắt”, ông Thanh thông tin.

    Ông Thanh bác bỏ một số thông tin cho rằng gia đình nạn nhân bị chốt cửa, ném bom xăng vào đòi nợ.

    “Tất cả thông tin này là dư luận và chưa được kiểm chứng”, ông Thanh nói.

    Ngoài ra, ông Thanh cho rằng dịp Tết là cao điểm của mùa khô, người dân thường cúng và để nhang đèn trên bàn thờ tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy. Ngoài ra, theo Trưởng công an quận 9, những nhà nhỏ thường để xe hoặc hàng hóa bít lối thoát hiểm.

    "Đây là vấn đề hết sức nguy hiểm khi xảy ra sự cố. Ngay sự việc đau lòng này, khi xảy ra cháy, nạn nhân không có lối thoát hiểm nào khác khi lối thoát duy nhất đã bị 4 xe máy bị cháy chặn lối ra, dẫn tới sự việc đau lòng", ông Thanh nói.

    Lực lượng công an tại khu vực hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: VTC News 

    Liên quan đến sự việc, VTC News cho hay, chị Ngô Thị Trang, hàng xóm của gia đình nạn nhân, cho biết: "Chồng tôi dậy lúc 3h để về quê thì thấy khói bốc lên, mới kêu sao khói quá. Chồng tôi chạy ra với mấy người xung quanh, leo lên nóc nhà thì phát hiện cái nhà trong hẻm sâu cháy, mới gọi nhau đi chữa cháy".

    "Khi tôi đến thì không nghe tiếng kêu cứu nên vái thầm trong bụng là chắc không có ai. Nhưng hàng xóm của bà Năm kể là trước đó nghe tiếng kêu cứu nhỏ nhỏ rồi im luôn. Một cánh cửa kính mở ra nhưng không có ai trong nhà thoát được. Bên trong nhà, mấy cái xe máy cháy bừng bừng, khói rất nhiều, tiếng nổ lớn nên không ai dám xông vào bên trong", chị Trang cho biết.

    Trong khi đó, bà M., hàng xóm các nạn nhân cho biết, người trong gia đình bà Năm có vay hơn 20 triệu đồng tín dụng đen. Gần đây, nhà bà Năm thường bị đe dọa, nhà bị ném sơn, mắm tôm để dằn mặt.

    "Chiều hôm qua, tôi vừa ngồi nói chuyện với bà ấy. Bà ấy kể chúng nó dọa sẽ ném bom xăng để đốt chết cả nhà. Mà bà Năm hiền lắm, không gây hấn với ai bao giờ. Tội nghiệp", bà M. nói.

    Bên cạnh đó, bà M. cũng cho biết thêm, 2 đứa cháu của bà Năm được người nhà đưa từ trước đó nên thoát được hỏa hoạn.

    Trước thông tin gia đình nạn nhân bị dọa ném bom xăng, ông Trần Văn Bảy, Chủ tịch UBND Quận 9, cơ quan chức năng sẽ kiểm chứng, rà soát lại.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Danh tính các nạn nhân tử vong được xác định là bà Lê Thị Huệ (còn gọi là bà Năm, 70 tuổi), gồm bà và 2 con trai là Lê Hoàng Thanh (40 tuổi), Lê Hoàng Trung (37 tuổi), con gái là Lê Thị Tuyết Mai (44 tuổi), con dâu là Trần Mỹ Truyền (30 tuổi, vợ anh Trung).

    Thủy Tiên(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-5-nguoi-chet-tai-tphcm-4-chiec-xe-may-nam-chan-cua-thoat-hiem-a309135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan