+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chung cư Carina: 2 bảo vệ chung cư cứu hàng chục người được khen thưởng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2 bảo vệ cứu hàng chục người thoát khỏi đám cháy tại chung cư Carina (quận 8, TP.HCM) vừa được khen thưởng.

    2 bảo vệ cứu hàng chục người thoát khỏi đám cháy tại chung cư Carina (quận 8, TP.HCM) vừa được khen thưởng.

    Chiều 25/3, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM vừa trao bằng khen cho anh Lê Gia An (21 tuổi) và Nguyễn Thanh Sang (22 tuổi)- 2 bảo vệ cứu hàng chục người thoát khỏi đám cháy tại chung cư Carina, quận 8.

    Ông Ngô Minh Hải (Phó bí thư Thành đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP HCM) đánh giá, hai bảo vệ đã dũng cảm, không quản hiểm nguy xả thân lao vào đám cháy cứu người, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho những người trẻ.

    Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Vietnamnet

    Chia sẻ khi nhận bằng khen, cả anh An và Sang cho biết: "Bằng khen này chúng em xin gửi đến chú An (bảo vệ Trần Văn An, 43 tuổi, thiệt mạng trong vụ hoả hoạn). Chính chú là động lực để tụi em phải cố gắng hết sức cứu người".

    Được biết, khi xảy ra đám cháy, ông An đã chạy lên các tầng lầu báo động cho cư dân. Đến trưa cùng ngày, mọi người mới phát hiện ra ông An tử vong.

    Trước đó, vào khoảng hơn 1h ngày 23/3, một chiếc xe máy tại tầng hầm chung cư Carina Plaza (nằm trên đường Võ Văn Kiệt, quận 8, TP.HCM) bất ngờ phát nổ, sau đó lửa lan sang những xe khác. Khi đám cháy bùng lên, các cửa cầu thang thông lên tầng trên mở bung do bị chêm gạch, khói lùa lên rất mạnh.

    Đám cháy khiến 13 người chết, hơn 50 người bị thương; 13 ôtô và 150 xe máy bị thiêu rụi. Hậu quả nghiêm trọng nhất trong hơn mười năm tại TP HCM, chỉ sau thảm họa cháy ITC (60 người chết) hồi năm 2002.

    Công an TP HCM đang làm rõ nguyên nhân.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-carina-2-bao-ve-chung-cu-cuu-hang-chuc-nguoi-duoc-khen-thuong-a223749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan