+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chung cư Carina: Vì sao tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung?

    (ĐS&PL) - HĐXX TAND TP.HCM quyết định trả hồ sơ vụ cháy chung cư Carina để điều tra bổ sung, nhằm tránh bỏ lọt tội phạm.

    Chiều 5/4, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử sở thẩm vụ án vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy đối với hai bị cáo Nguyễn Văn Tùng (Giám đốc Công ty Hùng Thanh, chủ đầu tư chung cư Carina) và Nguyễn Quốc Tuấn (trưởng ban quản lý chung cư Carina).

    HĐXX nhận định để tránh bỏ lọt tội phạm, tòa quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Nội dung điều tra bổ sung cụ thể sẽ được nêu trong thông báo của toà.

    Trước đó, trong phần xét hỏi của mình bị cáo Tùng cho biết cáo trạng truy tố là chưa chính xác (không phủ nhận hoàn toàn các buộc) vì cho rằng thời điểm làm Giám đốc Công ty Hùng Thanh đã không tham gia bàn giao hệ thống PCCC vì hệ thống này đã được bàn giao trước đó.

    Cạnh đó, khi bị cáo Tùng vào làm Giám đốc Công ty Hùng Thanh thì chỉ kế thừa những công việc mà những người làm trước để lại. Trong đó có cả việc kế thừa hợp đồng ký kết với Công ty Sejco để vận hành, quản lý toà nhà.

    vu chay chung cu carina vi sao toa tra ho so dieu tra bo sung

    Hai bị cáo tại phiên tòa. (Ảnh: Tiền phong)

    Đồng thời bản thân cũng không có chuyên môn, nghiệp vụ về PCCC. Công ty Hùng Thanh đã ký hợp đồng với Công ty Sejco để quản lý, vận hành nhà chung cư. Vì vậy, Công ty Sejco phải có trách nhiệm kiểm tra, đảm bảo hệ thống PCCC.

    Ngoài ra, bị cáo này cũng cho biết bản thân không có chuyên môn về PCCC nên thừa nhận việc mang máy bơm bù áp của chung cư Carina cho dự án khác mượn nhưng vì cho rằng không ảnh hưởng đến hệ thống PCCC nên mới làm. Sau khi bị khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong quá trình điều tra mới nhận thức được việc thiếu máy bơm bù áp ảnh hưởng đến PCCC.

    Đối với bị cáo Tuấn (trưởng BQL chung cư) thì thừa nhận cáo trạng truy tố là đúng. Tuấn nhận thức được việc trách nhiệm của BQL là kiểm tra hệ thống PCCC của chung cư. Bị cáo Tuấn cũng khai nhận biết được những hệ thống PCCC không hoạt động nhưng chưa kịp đề xuất chủ đầu tư để sửa chữa vì mới quay trở lại làm trưởng BQL được 20 ngày thì xảy ra vụ cháy.

    Theo cáo trạng, rạng sáng 23/3/2018, lửa xuất hiện tại khu vực tầng hầm block A, chung cư Carina từ chân 1 xe máy của người dân. 3 phút sau, khói và lửa phát ra phía trước đầu xe rồi lửa bùng lên cao ngang ống thông gió ở tầng hầm. Ngọn lửa sau đó bùng lên thiêu rụi nhiều xe máy, ô tô.

    Luồng khí nóng, độc luồn theo buồng thang thoát hiểm dẫn lên các tầng nổi phía trên chung cư, khiến 13 người tử vong, 72 người bị thương. Tổng tài sản bị thiệt hại là 126 tỷ đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-carina-vi-sao-toa-tra-ho-so-dieu-tra-bo-sung-a571266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan