+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chung cư mini 56 người tử vong: Sẽ khởi tố thêm ở lĩnh vực quản lý Nhà nước

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ cháy chung cư mini ở phường Khương Hạ (quận Thanh Xuân) khiến 56 người tử vong, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an Hà Nội cho biết vụ án này sẽ được tiếp tục điều tra ở giai đoạn sau.

    VTC Newsđưa tin, bên lề họp báo của Bộ Công an chiều 27/12, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an Hà Nội chia sẻ một số thông tin mới liên quan vụ cháy chung cư mini ở phường Khương Hạ (quận Thanh Xuân) khiến 56 người tử vong cách đây ba tháng.

    Cụ thể, theo Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, vụ án này sẽ được tiếp tục điều tra ở giai đoạn sau. Khi đó, cơ quan điều tra sẽ phải khởi tố thêm vụ án ở lĩnh vực liên quan quản lý Nhà nước để điều tra làm rõ dấu hiệu thiếu tinh thần, trách nhiệm.

    Phó Giám đốc Công an Hà Nội cũng cho hay, gần đây, cơ quan điều tra đã triệu tập tất cả cá nhân theo từng thời kỳ liên quan đến công trình xảy ra hỏa hoạn để làm rõ trách nhiệm.

    vu chay chung cu mini 56 nguoi tu vong se khoi to them o linh vuc quan ly nha nuoc11
    Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: VTC News

    Về sai phạm của công trình xảy ra cháy, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết thêm, chung cư mini Khương Hạ được cấp phép nhà ở riêng lẻ với quy mô 6 tầng nhưng chủ nhà đã xây vượt tầng.

    "Những sai phạm của công trình trong quá trình xây dựng đã được chính quyền địa phương kiểm tra, phát hiện và xử lý nhưng không triệt để, vẫn để công trình tồn tại, xây dựng vượt phép 4 tầng, dẫn đến sai phạm về PCCC mà sau đó khó có thể khắc phục được", báo Giao Thông dẫn lời Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng.

    Trước đó, khoảng 23h30 ngày 12/9, chung cư mini ở số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ bốc cháy. Căn nhà có diện tích khoảng trên 200m2 cao 9 tầng, chia thành 45 căn hộ với khoảng 150 người dân sinh sống.

    Tới tối 13/9, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ.

    Sau khi hỏa hoạn xảy ra, ngay trong ngày 13/9, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Quang Minh (trú phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, chủ chung cư nói trên).

    XEM THÊM: Bà Trương Mỹ Lan đã rửa tiền bằng phương thức nào?

    vu chay chung cu mini 56 nguoi tu vong se khoi to them o linh vuc quan ly nha nuoc
    Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Quang Minh - chủ chung cư mini xảy ra vụ cháy. Ảnh: Báo Giao Thông

    Liên quan đến công tác hỗ trợ nạn nhân vụ hỏa hoạn, ngày 5/11, Ban Vận động cứu trợ quận Thanh Xuân đã phối hợp với đơn vị khác tổ chức chi trả kinh phí cho các nạn nhân. Theo đó, 88 người còn sống được hỗ trợ mức 700 triệu đồng/người để hỗ trợ chi phí sinh hoạt, đảm bảo ổn định cuộc sống.

    Với 56 nạn nhân tử vong, số tiền hỗ trợ thân nhân đứng ra làm thủ tục thờ cúng là 500 triệu đồng/người. Trong số 37 người bị thương, mức hỗ trợ cho 3 người phải điều trị ở bệnh viện trong vòng 3-7 ngày là 300 triệu đồng/người. Còn lại 33 người điều trị ở bệnh viện trên 7 ngày hưởng mức hỗ trợ 400 triệu đồng/người. Một người bị thương nặng, hiểm nghèo nhận 1 tỷ đồng hỗ trợ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-mini-56-nguoi-tu-vong-se-khoi-to-them-o-linh-vuc-quan-ly-nha-nuoc-a605171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan