+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy tàu cá, 6 thuyền viên mất tích: Người thân nạn nhân chuẩn bị sang Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ 6 thuyền viên Việt Nam mất tích trong vụ cháy tàu cá, hiện người thân của các nạn nhân đang chuẩn bị thủ tục để sang Hàn Quốc.

    Liên quan đến vụ 6 thuyền viên Việt Nam mất tích trong vụ cháy tàu cá, hiện người thân của các nạn nhân đang chuẩn bị thủ tục để sang Hàn Quốc.

    Hiện trường vụ cháy tàu cá Hàn Quốc. Nguồn: Yonhap

    Báo Công Lý dẫn thông tin từ bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết đã có 11 người thân của 6 thuyền viên đăng ký từ Việt Nam sang Hàn Quốc để giải quyết vụ việc.

    Chính quyền thành phố Tongyeong sẽ bố trí chỗ ăn ở, xe đưa đón người thân của các nạn nhân đến trụ sở Hội đồng thành phố để cập nhật thông tin.

    Cũng theo bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, qua trao đổi, người thân của thuyền viên tin tưởng vào quá trình tìm kiếm của chính phủ Hàn Quốc, bày tỏ cảm ơn đối với sự quan tâm của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

    Trước đó, lực lượng Cảnh sát biển Hàn Quốc cho biết, vụ hỏa hoạn bùng lên trên tàu cá Dae Seong trọng tải 25 tấn vào khoảng 7h ngày 19/11 (giờ địa phương) tại vùng biển cách hòn đảo nhỏ 76km về phía tây gần đảo Jeju. Khi xảy ra tai nạn, trên tàu có 12 người, gồm 6 thuyền viên Hàn Quốc và 6 người Việt Nam.

    Danh tính 6 nạn nhân người Việt trong vụ cháy tàu cá ngoài khơi gần đảo Jeju là: Nguyễn Ngọc L. (sinh năm 1995), Nguyễn Văn C. (sinh năm 1987), Nguyễn Văn V. (sinh năm 1974), Nguyễn Văn P. (sinh năm 1998) và Nguyễn Văn T. (sinh năm 1994). Trong đó, có 5 ngư dân cùng trú tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

    Chị Nguyễn Thị Huyền đang chuẩn bị thủ tục sang Hàn Quốc để phối hợp với cơ quan chức năng tìm kiếm người chồng mất tích. Ảnh: Giao Thông

    Chia sẻ với PV Giao Thông, ông Nguyễn Tiến Kép (59 tuổi, ở thôn Thanh Xuân, bố nạn nhân Nguyễn Văn C.) cho biết, C. đi lao động hợp pháp ở Hàn Quốc được hơn 9 năm. Năm 2015, hết hạn anh về quê cưới vợ rồi sau đó tiếp tục đi lần thứ 2, thông qua công ty xuất khẩu lao động ở Hà Nội. Mới đây, vào dịp trung thu anh có về quê thăm gia đình.

    Cũng có mặt để động viên gia đình, ông Nguyễn Trọng Hiền (57 tuổi, chú ruột của anh C.) ngồi lật giở từng trang cuốn abum ảnh cưới của cháu đau xót kể: C. là đứa hiền lành, chăm chỉ và biết lo lắng, yêu thương gia đình. Thương nhất là vợ và 2 cháu nhỏ (5 tuổi và 20 ngày tuổi). Kể từ hôm nghe tin tàu cá gặp hỏa hoạn, chồng mất tích, cháu dâu cứ ngất lên ngất xuống, không chịu ăn uống gì.

    Còn chị Nguyễn Thị Huyền (36 tuổi, vợ của nạn nhân Nguyễn Văn V.) cho biết: Công ty xuất khẩu lao động ở Sài Gòn cũng thường xuyên điện thoại về cho gia đình. Hiện gia đình chị cũng đang chuẩn bị các thủ tục cuối cùng để tối 25/11 bay sang Hàn Quốc.

    “Đã 4 ngày trôi qua nhưng mọi tìm kiếm đều chưa có kết quả. Gia đình chỉ mong chính quyền các cấp, 2 Chính phủ tạo điều kiện để gia đình được sớm sang Hàn Quốc trực tiếp nắm tình hình tìm kiếm”, chị Huyền nói.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-tau-ca-6-thuyen-vien-mat-tich-nguoi-than-nan-nhan-chuan-bi-sang-han-quoc-a301954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan