+Aa-
    Zalo

    Vụ chiến đấu cơ rơi ở Nhật Bản: Phi công Mỹ đã thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Viên phi công thiệt mạng được xác định danh tính là Jake Frederick, thuộc lực lượng Thuỷ quân lục chiến Mỹ.

    (ĐSPL) - Viên phi công thiệt mạng được xác định danh tính là Jake Frederick, thuộc lực lượng Thuỷ quân lục chiến Mỹ.

    Hôm 8/112, giới chức Mỹ xác nhận viên phi công lái chiến đấu cơ F/A-18  thuộc lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ, đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay tại khu vực Thái Bình Dương, gần khu vực duyên hải của Nhật Bản, VOV đưa tin.

    Theo người phát ngôn lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ Sarah Burns, viên phi công này được xác định là Jake Frederick.

    Phi công Jake Frederick. - Ảnh: US Marine Corps.

    "Anh ấy được tuyên bố là đã thiệt mạng. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin sau 24 giờ nữa. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của Frederick. Nguyên nhân vụ tai nạn hiện chưa được xác định", Vnexpress dẫn thông cáo của Thuỷ quân lục chiến Mỹ cho biết.

    Trước đó, lực lượng cứu hộ Nhật Bản cũng cho biết đã tìm thấy viên phi công bị mất tích trong vụ tai nạn máy bay xảy ra hôm 7/12 vừa qua, song không cho biết liệu viên phi công này còn sống hay đã chết.

    Ngay sau khi có thông tin về vụ tai nạn, lực lượng cứu hộ Mỹ và Nhật Bản đã mở rộng hoạt động tìm kiếm viên phi công tại khu vực xảy ra vụ tai nạn, cách khu vực Kochi, Nhật Bản khoảng 90 km về phía Tây Nam. Phía Nhật Bản đã điều 4 tàu chiến và 8 máy bay tới để hỗ trợ hoạt động cứu hộ và tìm kiếm.

    Chiếc máy bay gặp nạn thuộc sở hữu của lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ đóng quân tại căn cứ quân sự Iwakuni của Mỹ ở Nhật Bản. Ước tính có hơn 10.000 binh sĩ Mỹ đang hoạt động tại căn cứ quân sự này.

    Chiến đấu cơ đang trong một nhiệm vụ đào tạo thường kỳ, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis cho biết.

    Vụ tai nạn máy bay diễn ra vào thời điểm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter đang có chuyến thăm Nhật Bản, đây là chuyến công du châu Á cuối cùng của ông trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

    Đây là sự cố mới nhất liên quan đến một loạt các vụ rơi F/A-18 của Lính thủy đánh bộ Mỹ. Hồi tháng 11, hai chiếc Hornet đã va chạm gần Miramar ở California trong một sứ mệnh huấn luyện, buộc 1 phi công phải nhảy dù.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chien-dau-co-roi-o-nhat-ban-phi-cong-my-da-thiet-mang-a173409.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan