+Aa-
    Zalo

    Vụ chìm sà lan gần đảo Lý Sơn: Huy động trực thăng tìm kiếm thuyền viên

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ chìm sà lan gần đảo Lý Sơn, Cục Hàng hải Việt Nam đã ký văn bản đề nghị điều động trực thăng bay tìm kiếm.

    Tin tức trên báo Pháp luật Việt Nam, công văn được gửi đến Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, sau khi tàu lai kéo LA-06695 kéo sà lan LA-06883 bị chìm trên hành trình đến Lý Sơn - Quảng Ngãi.

    Ngoài đề nghị huy động trực thăng, Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn chỉ đạo các lực lượng như: Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Kiểm ngư… tăng cường phương tiện phối hợp với các lực lượng của hàng hải tham gia tìm kiếm cứu nạn.

    Đến cuối ngày 24/4, các lực lượng đã tìm kiếm được 4 thi thể nạn nhân. Trong số này có 3 người đã xác định được danh tính. Tuy nhiên, 3 nạn nhân này không nằm trong danh sách 5 thuyền viên đăng ký xuống tàu. Nạn nhân còn lại chưa xác định được danh tính.

    Theo đại diện Cục Hàng hải thì trên tàu sẽ có nhiều hơn 5 thuyền viên như báo cáo ban đầu.

    Hiện có 7 tàu được huy động trực tiếp tham gia tìm kiếm, cứu nạn. (Ảnh: Dân trí)

    Hiện có 7 tàu được huy động trực tiếp tham gia tìm kiếm, cứu nạn. (Ảnh: Dân trí)

    Tin tức ban đầu trên Đại đoàn kết, khoảng 4h ngày 24/4, tàu kéo LA-06695 kéo sà lan LA-06883 thuộc Công ty TNHH Minh Linh, hành trình từ Kỳ Hà (tỉnh Quảng Nam) đi Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi).

    Tàu có nhiệm vụ chở đá thi công kè chắn sóng cảng Bến Đình (huyện Lý Sơn). Theo hồ sơ xuất bến, trên tàu kéo có 5 thuyền viên.

    Khi tàu kéo đưa sà lan đến khu vực biển cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý thì xảy ra sự cố. Sà lan LA-06883 bị lật úp khiến tàu kéo LA-06695 bị chìm, những người trên tàu kéo mất liên lạc.

    Nhận được thông tin, tỉnh Quảng Ngãi huy động nhiều lực lượng tham gia tìm kiếm, cứu nạn. Đến nay đã tìm thấy thi thể 4 thuyền viên gặp nạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-chim-sa-lan-gan-ao-ly-son-huy-ong-truc-thang-tim-kiem-thuyen-vien-a417224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan