+Aa-
    Zalo

    Vụ chìm tàu hàng trên vịnh Tokyo: Một thủy thủ Việt được cứu sống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủy thủ Phạm Văn Đức – một trong hai người Việt Nam mất tích trong vụ chìm tàu ở Vịnh Tokyo, đã được Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản (JCG) cứu sống.

    Thủy thủ Phạm Văn Đức – một trong hai người Việt Nam mất tích trong vụ chìm tàu ở Vịnh Tokyo, đã được Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản (JCG) cứu sống.

    Chiều 13/10, TTXVN dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, thủy thủ Phạm Văn Đức - một trong hai thủy thủ Việt Nam trên tàu chở hàng Jia De của Panama bị chìm trên vịnh Tokyo tối 12/10, đã được Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản (JCG) cứu sống.

    Thủy thủ Phạm Văn Đức đã được đưa tới một bệnh viện ở thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa để chữa trị. Sức khỏe của anh hiện đang hồi phục tích cực.

    Ngoài Phạm Văn Đức, 3 thủy thủ khác đã được JCG giải cứu vào sáng 13/10, trong đó có 2 người Myanmar và 1 người Trung Quốc.

    Cũng theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, đến nay, anh Nguyễn Văn Trì - một thủy thủ khác của Việt Nam cùng với 6 thủy thủ khác vẫn đang mất tích.

    Một thủy thủ Việt  trong vụ chìm tàu hàng trên vịnh Tokyo đã được cứu sống. Ảnh: Marine Traffic

    Trước đó, theo tin từ Tri thức trực tuyến, tàu chở hàng Jia De của Panama đã bị chìm ở vịnh Tokyo vào tối 12/10, thời điểm siêu bão Hagibis đổ vào khu vực này. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên boong tàu có tổng cộng 12 người, trong đó có 3 người Myanmar, 7 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam.

    JCG sau đó đã triển khai 12 tàu cứu hộ đến hiện trường để tìm kiếm người tích cũng như ngăn chặn tràn dầu.

    Tàu JIA DE là tàu chở hàng thông thường, được đóng vào năm 2002. Tàu có chiều dài 82,65 m, chiều rộng cực đại 13 m và tổng trọng tải 3.336 tấn. Những người được cứu sống cho biết nước đã tràn vào bên trong tàu.

    Liên quan diễn biến vụ việc, Thanh niên còn đăng tải thông tin cho hay, ngay sau khi bão đổ bộ, thủ đô Tokyo còn hứng chịu trận động đất 5,7 độ Richter.

    Hai sân bay chính Haneda và Narita ở Tokyo không cấp phép cho máy bay hạ cánh và hàng ngàn chuyến bay bị hủy cùng các hệ thống tàu cao tốc tạm ngừng hoạt động.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chim-tau-hang-tren-vinh-tokyo-mot-thuy-thu-viet-duoc-cuu-song-a296762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan