+Aa-
    Zalo

    Vụ cho vay nặng lãi đến 50%/ tháng ở Bình Dương: Chân dung 2 anh em "ông trùm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng vừa tạm giữ hai anh em ruột cho vay nặng lãi với lãi suất từ 42%/tháng đến 50%/tháng trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

    Cơ quan chức năng vừa tạm giữ hai anh em ruột cho vay nặng lãi với lãi suất từ 42%/tháng đến 50%/tháng trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

    Ngày 20/4, Công an thị xã Tân Uyên (Bình Dương) cho biết đang tạm giữ hình sự hai anh em ruột Ngô Văn Biên (27 tuổi), Ngô Văn Long (26 tuổi, quê Nam Định) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

    Kết quả điều tra ban đầu, Biên và Long đã cho vay nặng lãi với lãi suất từ 42%/tháng đến 50%/tháng trên địa bàn thị xã Tân Uyên.

    2 đối tượng cho vay nặng lãi. Ảnh: Thanh Niên

    Theo cơ quan công an, do túng tiền tiêu xài nên vào tháng 3/2021, anh Đỗ Thế Q. (SN 2000, ngụ khu phố Khánh Lộc, phường Khánh Bình) đã vay tiền của hai anh em Biên 3 lần với tổng cộng 220 triệu đồng (vào các ngày 19/3, 25/3 và 30/3). Để được vay, anh Q. đã phải thế chấp xe ô tô hiệu Hyundai Grand i10 cho Biên, Long. Riêng vụ việc này công an cũng xác định đã xác định Biên, Long thu lợi bất chính trên 52 triệu đồng.

    Vào chiều 12/4, Biên đến nhà anh Q. thu tiền nợ thì bị Công an bắt giữ. Tiếp đó, Công an bắt thêm Long về hành vi trên.

    Công an thị xã Tân Uyên khuyến cáo người dân tuyệt đối không vay tiền từ những chỗ cho vay không có địa chỉ rõ ràng, các tổ chức "tín dụng đen", các ứng dụng cho vay trên mạng internet; không giới thiệu bạn bè, người thân vay tiền của những đối tượng cho vay nặng lãi. Khi phát hiện sự việc cần nhanh chóng báo ngay cho cơ quan công an.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cho-vay-nang-lai-den-50-thang-o-binh-duong-chan-dung-2-anh-em-ong-trum-a363085.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan