+Aa-
    Zalo

    Vụ chồng trúng đạn tử vong khi giằng co súng với vợ: Luật sư nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo nhận định của luật sư, vì người chồng đã tử vong nên không thể lấy lời khai nên lời khai của người vợ là lời khai một phía.

    Theo nhận định của luật sư, vì người chồng đã tử vong nên không thể lấy lời khai nên lời khai của người vợ là lời khai một phía, cơ quan chức năng cần tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để xác định lời khai của vợ có chính xác hay không.

    Chồng trúng đạn tử vong khi giằng co với bạn. Ảnh minh họa

    Mới đây, trên địa bàn xã Lạng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An vừa xảy ra vụ việc vợ ngăn cản chồng dùng súng tự tử, súng cướp cò khiến người chồng tử vong.

    Theo đó, danh tính nạn nhân là V.V.H. (67 tuổi, trú tại xã Lạng Khê).

    Dưới góc độ pháp lý, trả lời Đất Việt về sự việc, luật sư Phạm Văn Hướng - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho rằng, hành vi của vợ ông H. sẽ phải dựa trên những chứng cứ thu thập được tại hiện trường, cùng lời khai của các bên liên quan để xác định hành vi có phạm tội hay không.

    "Ông H. đã tử vong nên không thể lấy lời khai nên lời khai của vợ ông H. là lời khai từ một phía, cơ quan chức năng sẽ tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để xác định lời khai của vợ ông H. có chính xác hay không" - ông Hướng phân tích.

    Ông Hướng đặt ra giả thiết, lời khai của vợ ông H. là hoàn toàn đúng sự thật thì việc súng cướp cò chỉ là sự việc ngoài ý muốn, hành động của vợ nạn nhân trong vụ việc cũng là để ngăn chặn tình huống nguy cấp nên có thể sẽ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

    "Có thể cơ quan chức năng sẽ dựng lại hiện trường vụ việc để xác định lời khai của vợ ông H. có đúng sự thật hay không.

    Trong vụ việc này, cơ quan chức năng cũng sẽ xác định rõ nguồn gốc của khẩu súng trong vụ án từ đâu mà có, việc ông H. giữ súng trong nhà người vợ có biết hay không?", ông Hướng nói.

    Thông tin về sự việc trước đó, Tiền Phong cho hay, ụ việc xảy ra vào ngày 12/1, khi ông V.V.H. đi uống rượu về say rồi xảy mâu thuẫn với vợ. Trong lúc cãi vã, ông H. bất ngờ ra lấy một khẩu súng tự chế được giấu dưới đống củi trước nhà, lắp đạn định tự tử.

    Thấy vậy, vợ ông H. lao vào giành súng, can ngăn chồng. Quá trình giằng co, bất ngờ khẩu súng phát nổ trúng vào ông H. khiến anh này tử vong.

    Được biết, ông H. thường xuyên uống rượu, mỗi lần say về nhà thường mắng chửi vợ.

    Hiện, nguyên nhân của vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chong-trung-dan-tu-vong-khi-giang-co-sung-voi-vo-luat-su-noi-gi-a352970.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan