+Aa-
    Zalo

    Vụ cô gái câm điếc bị hiếp dâm, sát hại ở Lào Cai: Tiết lộ bất ngờ về nghi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi phạm hiếp dâm, sát hại cô gái câm điếc ở Lào Cai là người chưa có tiền án, tiền sự, sinh sống bằng nghề nông nghiệp.

    Nghi phạm hiếp dâm, sát hại cô gái câm điếc ở Lào Cai là người chưa có tiền án, tiền sự, sinh sống bằng nghề nông nghiệp.

    Đối tượng Lý Láo Lủ - Ảnh: Báo Lào Cai

    Ngày 26/10, trao đổi trên báo Gia đình & Xã hội, lãnh đạo UBND xã Thanh Bình, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, Lý Láo Lủ (SN 1995) - nghi phạm hiếp dâm, sát hại chị L.M.D (SN 1989) - là người chưa có tiền án, tiền sự, sinh sống bình thường tại địa phương. Đối tượng sinh sống bằng nghề nông nghiệp.

    Lủ đã kết hôn và có một người con khoảng 3 tuổi. Do mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình, tháng 6/2020, vợ chồng Lủ đã ly hôn, người con do vợ cũ chăm sóc, nuôi dưỡng. Kể từ khi gia đình tan vỡ, Lủ sống một mình và không có biểu hiện khác thường về tâm lý.

    Về phía nạn nhân, chị D. vốn bị khuyết tật bẩm sinh. Điều đáng nói, giữa Lủ và chị D. có quan hệ họ hàng. Hành vi tội ác của Lủ khiến người thân, lẫn dư luận địa phương vô cùng bàng hoàng, sửng sốt.

    Trong diễn biến có liên quan, cùng ngày (26/10), báo An ninh Thủ đô dẫn nguồn thông tin từ Công an tỉnh Lào Cai, cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lý Láo Lủ về hành vi "Giết người" và "Hiếp dâm".

    Tại cơ quan điều tra, Lý Láo Lủ khai nhận, khoảng 15h ngày 22/10, sau khi đi uống rượu về đang nghe điện thoại của người quen thì nhìn thấy chị D. đi nhặt quả dâu da rừng tại bãi nương của gia đình, Lủ đã nảy sinh ý định cưỡng hiếp chị D.

    Trong khi thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân, chị D. chống cự quyết liệt, Lủ liền lấy đá đập liên tiếp vào đầu khiến chị D. tử vong tại chỗ. Sau khi hiếp dâm và sát hại nạn nhân, Lý Láo Lủ về nhà và có ý định bỏ trốn. Tuy nhiên, Lủ bị bắt giữ ngay sau đó.

    Trước đó, như tin đã đưa, ngày 22/10, người thân phát hiện chị D. tử vong tại bãi đất sau nhà với nhiều vết thương trên người, hết sức thương tâm. Nạn nhận là người khuyết tật bẩm sinh câm, điếc, chân tay co quắp, nên chỉ ở nhà.

    Ngay sau khi xảy ra vụ án, Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với các đơn vị chức năng, Công an thị xã Sa Pa tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra truy bắt hung thủ gây án.

    Chỉ vài giờ sau, cơ quan điều tra đã xác định được nghi can là Lý Láo Lủ và tiến hành bắt giữ.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-gai-cam-diec-bi-hiep-dam-sat-hai-o-lao-cai-tiet-lo-bat-ngo-ve-nghi-pham-a343939.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan