+Aa-
    Zalo

    Vụ cô gái trẻ bị bắn chết ở Tây Ninh: Hé lộ quá khứ bất hảo của Cử "mập"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ cô gái trẻ bị bắn chết ở Tây Ninh, cơ quan Công an đã tạm giữ 4 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi Giết người.

    Liên quan đến vụ cô gái trẻ bị bắn chết ở Tây Ninh, cơ quan Công an đã tạm giữ 4 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi Giết người.

    4 đối tượng bị tạm giữ hình sự gồm: Trần Thế Anh (SN 1995, ngụ phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh), Nguyễn Anh Huy (SN 1993, ngụ phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành), Nguyễn Hồng Phước (SN 1987, ngụ phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) và Ngô Minh Hòa (SN 2000, ngụ phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành).

    Nạn nhân tử vong là chị Lý Thu Tr. (sinh năm 2001, ngụ Phước Bình 2, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu).

    Chân dung Trần Thế Anh. Ảnh: Dân Trí

    Đối tượng Trần Thế Anh thường được bạn bè xã hội gọi bằng tên Cử hoặc Cử “mập”, từng có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và 1 tiền sự Sử dụng trái phép chất ma túy.

    Nhắc đến Cử, dân chơi ở thị xã Hòa Thành đều quá rành về quá trình vào tù ra tội, cũng như “máu điên” của hắn.

    Theo M.H (từng là bạn tù của Thế Anh), Cử rất nhiệt tình với bạn bè nhưng tính tình nóng nảy, thích “hơn thua với đời”. Chỉ cần thấy ai nói chuyện, làm việc gì thấy gai mắt, Cử liền kiếm chuyện và dùng vũ lực. H. cho hay, cách đây 4 năm,  Cử có quan hệ tình cảm với 1 nữ sinh. Lúc này, Cử đã có 2 tiền án và mới đi tù về. Mãn hạn, Cử không về sống cùng cha mẹ mà thuê nhà ở riêng, không có nghề nghiệp ổn định.

    “Tôi không hiểu Cử tán tỉnh kiểu gì mà con bé chấp nhận dù biết Cử mới ra tù. Trong lúc quen nhau, con bé còn được một số nam thanh niên khác theo đuổi, Cử biết chuyện xách mã tấu đòi chém người ta. Con bé nghe tin sợ quá nên đập điện thoại, cắt đứt liên lạc. Cử không tìm được người yêu, khóc vùi bên chén rượu, rồi tiếp tục trượt dài với chuỗi ngày bất hảo, vào khám ăn cơm tù”, M.H. nhớ lại.

    Trong số 4 đối tượng bị tạm giữ, thì Nguyễn Hồng Phước có hoàn cảnh đặc biệt, khi phải lo cho mẹ già và 2 con nhỏ.

    “Anh ấy sống hết lòng với bạn bè mà quên cả gia đình. Giờ ảnh đi tù, liệu bạn bè xã hội có đến giúp đỡ mấy bà cháu? Bạn bè thì nên bảo ban, chia sẻ công việc làm ăn cho nhau, cùng kiếm tiền lo cho gia đình, đằng này lại rủ nhau sa vào con đường tội lỗi”, người thân của Phước cho hay.

    Theo kết quả điều tra, ngày 21/6, Trần Thế Anh đến nhà trọ T.T (thuộc khu vực phường Long Thành Nam, thị xã Hòa Thành). Tại đây, Thế Anh xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Anh Tú (SN 2003, ngụ khu phố 4, phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành); Trần Văn Cảnh (SN 2000, ngụ tỉnh Long An, tạm trú khu phố Long Kim, phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành).

    Hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: Báo Giao thông

    Trong lúc cự cãi, Cảnh lấy cây phản chém Thế Anh nhưng Thế Anh kịp bỏ chạy. Sau đó, Tú và Cảnh đi đến nhà trọ của anh Võ Hồng Lượng (SN 1994, tạm trú khu phố Long Thới, phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành) để tụ tập cùng với nhóm bạn.

    Sau khi chạy thoát, Thế Anh điện thoại cho Huy và Phước để mượn 2 súng cùng 6 viên đạn để giải quyết mâu thuẫn với nhóm của Cảnh. Khi có vũ khí trong tay, Thế Anh cùng với Phước, Hòa đến nhà Lượng tìm Tú và Cảnh. Tại đây, nhóm của Thế Anh bị nhóm thanh niên trong nhà của Lượng dùng đá ném; sau đó xách dao, kiếm tự chế chạy ra gây sự nên bỏ chạy.

    Khi quay đầu xe để chạy, Thế Anh rút khẩu súng rulo bắn vào nhóm thanh niên trên 2 phát súng, 1 phát súng trúng vào chị Lý Thu Tr. làm chị tử vong ở bệnh viện.

    Sau khi gây án, cả nhóm đến nhà bạn gái của Phước là chị C.T. để trốn. Thế Anh trả 2 khẩu súng lại cho Phước và Huy nhưng Huy nhờ Phước cất giấu dùm. Phước đưa súng cho C.T. cất giấu rồi cả nhóm bỏ trốn.

    Đến ngày 23/6, Phòng Cảnh sát Hình sự bắt giữ Hòa, Phước, Huy. Sau đó Thế Anh đến cơ quan công an đầu thú.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-gai-tre-bi-ban-chet-o-tay-ninh-he-lo-qua-khu-bat-hao-cua-cu-map-a328989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan