+Aa-
    Zalo

    Vụ cô giáo quỳ gối: Kết quả xác minh mới nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ cô giáo quỳ gối, ngày 22/3, ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức (Long An) cho biết đã có kết quả xác minh.

    Liên quan đến vụ cô giáo quỳ gối, ngày 22/3, ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức (Long An) cho biết đã có kết quả xác minh.

    Kết quả xác minh cho thấy, ông Võ Hòa Thuận đã dùng lời nói ép buộc cô N. quỳ gối là có thật, điều này gây ảnh hưởng đến môi trường ngành giáo dục.  Không chỉ ông Thuận, mà hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Chánh và cô N. đều phải kiểm điểm trách nhiệm.

    Ông Tươi cũng cho biết thêm, huyện đã chỉ đạo xử lý các cá nhân có liên quan trong vụ này. Đối với ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Chánh, kết quả xác minh kết luận, ông Sơn đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý, điều hành và xử lý sự việc chưa đến nơi đến chốn.

    Đối với cô giáo N, với cương vị một giáo viên nhưng cô đã vi phạm vào những điều giáo viên không được làm, quy định tại Điều lệ trường tiểu học. UBND huyện đã ban hành văn bản đề nghị Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Bình Chánh tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với cô N. theo quy định.

    Riêng ông Võ Hòa Thuận, Đảng ủy xã Nhựt Chánh đã ban hành quyết định kiểm tra Đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Thuận, Đảng viên sinh hoạt tại chi bộ ấp 6 xã Nhựt Chánh. Sau khi có kết quả kiểm tra, Đảng ủy xã Nhựt Chánh đã đề nghị chi bộ ấp 6 kiểm điểm xử lý Đảng viên, thống nhất hình thức là cảnh cáo. Sau đó Đảng ủy xã Nhựt Chánh đã họp, thống nhất đề nghị xử lý đối với Đảng viên Võ Hòa Thuận với hình thức khai trừ Đảng.

    Trước đó, do cho rằng cô giáo N. phạt con mình (đang học lớp 4 tại trường) quỳ gối trong giờ học khiến các em này không dám đi học, phụ huynh tên Võ Hòa Thuận đến trường phản ảnh.

    Đi cùng còn có vợ ông Thuận, ông chủ tịch hội phụ huynh học sinh Trường tiểu học Bình Chánh và bà hội trưởng hội phụ huynh lớp học con của ông Thuận đang theo học.

    Hiệu trưởng của trường Bình Chánh đã mời cô N. và các phụ huynh học sinh vào văn phòng làm việc. Tại đây, cô giáo N. thừa nhận có phạt một số học sinh trong lớp quỳ gối vì các em không ngoan.

    Hiệu trưởng và cô giáo N. cũng cho rằng việc phạt các em quỳ là chưa phù hợp, và cùng xin lỗi các phụ huynh có mặt.

    Tuy nhiên, ông Thuận không đồng ý và nói "chẳng lẽ xin lỗi xong rồi cho qua?".

    Theo tường trình vụ việc từ hiệu trưởng trường và cô giáo N., ông Thuận có lớn tiếng và nói cô N. quỳ thì cho qua. Nhưng hiệu trưởng đã ngăn không cho cô N. quỳ.

    Một lúc sau, hiệu trưởng có giờ dự giờ nên rời khỏi văn phòng. Ông chủ tịch hội phụ huynh do có việc bận nên cũng ra khỏi phòng. Còn lại cô giáo N., vợ chồng ông Thuận và bà hội trưởng hội phụ huynh lớp.

    Theo lời kể của cô giáo N., ông Thuận tiếp tục nói nếu cô quỳ gối thì mới cho qua, bằng không thì sẽ vận động tất cả các phụ huynh trong lớp phản đối cô giáo. Trước áp lực này, cô giáo đành quỳ để qua chuyện.

    Sau khi cô giáo quỳ, những người trong cuộc mới nói "được rồi".

    Nam Anh (T/h)

    Theo tinnhanhonline

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-quy-goi-ket-qua-xac-minh-moi-nhat-a223428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan