+Aa-
    Zalo

    Vụ công nhân ngất xỉu ở Thanh Hóa: Do dung môi hữu cơ cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ hàng loạt công nhân ngất xỉu, chiều ngày 20/5, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã xác định được nguyên nhân ban đầu là do hội chứng nhiễm độc thần kinh của người lao động làm việc trong môi trường có dung môi hữu cơ.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ hàng loạt công nhân ngất xỉu, chiều ngày 20/5, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã xác định được nguyên nhân ban đầu là do hội chứng nhiễm độc thần kinh của người lao động làm việc trong môi trường có dung môi hữu cơ.

    Theo kết luận của Đoàn công tác Bộ Y tế, công nhân Công ty TNHH giày Hong Fu Việt Nam và Công ty Hông Mỹ (nằm trên khu công nghiệp Hoàng Long, TP Thanh Hóa) bị ngất xỉu hàng loạt là do hội chứng nhiễm độc thần kinh của người lao động làm việc trong môi trường có dung môi hữu cơ cao.

    Tại buổi làm việc vào chiều ngày 20/5, các chuyên gia của đoàn công tác đánh giá: các xưởng làm việc ở hai công ty này có mặt bằng chật, trong khi đó số lượng công công nhân làm việc lại quá nhiều, hệ thống lưu thông khí gồm quạt gió, quạt đẩy, quạt hút...ít, chưa đảm bảo cho việc lưu truyền không khí trong môi trường đông người; dung môi hữu cơ cao, có thể tăng lên nhiều lần trong điều kiện làm việc và môi trường nắng nóng kéo dài...

    Vụ công nhân nhiễm độc ở Thanh Hóa: Do dung môi hữu cơ

    Nguyên nhân được xác định do hội chứng nhiễm độc thần kinh, công nhân làm việc trong môi trường có dung môi hữu cơ cao.

    Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã yêu cầu Cty Hong Fu và Cty Hông Mỹ cần khẩn trương tiến hành tổng vệ sinh môi trường lao động tại các nhà máy, các phân xưởng; tăng cường hệ thống hút, lọc gió trong các xưởng sản xuất, để đảm bảo sức khỏe cho người lao động, đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho công nhân và tạo điều kiện cho doanh nghiệp sớm hoạt động trở lại. Đồng thời, cần tiến hành khám sức khỏe định kỳ cho công nhân. Nếu đủ điều kiện an toàn, có thể cho một phần công nhân của các xưởng đi làm lại.

    Theo báo cáo của Sở Y tế Thanh Hóa, trong đợt này có hơn 2.000 lượt công nhân của hai Công ty giày Hong Fu và Công ty Hông Mỹ đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng, Bệnh viện Thanh Hà, Bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa... Trong đó, đợt I (ngày 15/5) là 1.355 công nhân, đợt II (ngày 19/5) là 668 công nhân. Tính đến trưa ngày 20/5, vẫn còn 67 bệnh nhân nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực. Khi nhập viện, hầu hết các bệnh nhân có triệu chứng lơ mơ, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, bủn rủn chân tay, các trường hợp nặng hơn có triệu chứng da xanh, vã mồ hôi, tay chân co cắp.

    Ngoài ra, hai công ty nói trên không có bếp ăn tập thể. Các xét nghiệm sinh hóa và vi sinh cũng cho kết luận không tìm thấy độc tố trong nguồn nước mà công nhân sử dụng tại các công ty này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cong-nhan-ngat-xiu-o-thanh-hoa-do-dung-moi-huu-co-cao-a33717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan