+Aa-
    Zalo

    Vụ cổng trường đổ sập, học sinh lớp 4 tử vong: Chủ tịch UBND huyện nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp cho biết, cổng trường xảy ra sự cố đã cũ, được xây hơn 10 năm trước, từ nguồn của hội phụ huynh đóng góp.

    Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp cho biết, cổng trường xảy ra sự cố đã cũ, được xây hơn 10 năm trước, từ nguồn của hội phụ huynh đóng góp.

    Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Giao Thông

    Liên quan đến vụ cổng trường đổ sập khiến học sinh lớp 4 tử vong, ngày 31/12, Giao Thông đưa tin, ông Phan Nhật Thanh, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, ông trực tiếp đến chia buồn, động viên với gia đình. Sau đó, ông Thanh xuống hiện trường kiểm tra. Tại trường Tiểu học Lê Hữu Trác, cổng trường xảy ra sự cố đã cũ, được xây hơn 10 năm trước, từ nguồn của hội phụ huynh đóng góp.

    "Tôi đã trực tiếp kiểm tra, trụ cổng bị sập là cổng phụ của trường, đã xuống cấp. Vừa rồi, trường sửa chữa rất khang trang nhưng chưa có kinh phí để xây cổng, tường rào. Sự cố xảy ra là sự việc rất đáng tiếc và đau lòng. Trong thời gian tới, huyện sẽ huy động nguồn để xây dựng lại toàn bộ hàng rào, cổng trường theo quy chuẩn, đồng bộ với trường học", ông Thanh nhấn mạnh.

    Cũng theo ông Thanh, từ đầu năm học, sau khi tại một địa phương khác xảy ra sự cố sập cổng trường, UBND huyện đã chủ động có văn bản gửi phòng GD&ĐT huyện và các phòng chuyên môn phối hợp với hiệu trưởng các trường để rà soát lại tình hình các phòng học, công trình cũ. Tuy nhiên, do nguồn vốn không đáp ứng kịp thời để thực hiện, xử lý đồng bộ.

    Trong khi đó, lãnh đạo UBND xã Đắk Sinh cho biết: "Trụ cột cổng bị sập làm gần 20 năm rồi. Xã đang hỏi lại anh em nhưng hiện chưa có hồ sơ. Sau khi xảy ra sự việc, địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ một phần kinh phí để lo mai táng cho cháu P.".

    Được biết, gia đình cháu P. quê ở tỉnh Phú Yên lên xã Đắk Sin lập nghiệp hơn 10 năm nay. Cháu P. là con thứ 3 trong gia đình có 3 anh chị em. Hoàn cảnh gia đình cũng không quá khó khăn. Cháu P. là học sinh ngoan, chăm, hiền lành.

    Cùng ngày, VTC News dẫn lời ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết: "Sở đã có mặt tại hiện trường cùng các cơ quan chức năng phối hợp kiểm tra sự cố trên. Bên cạnh đó, phía nhà trường phải phá luôn mấy trụ cổng còn lại trước khi học sinh đi học trở lại sau đợt nghỉ Tết Dương lịch. Nếu để các trụ tồn tại như vậy sẽ rất nguy hiểm cho các em".

    Cũng theo ông Toàn, phòng GD&ĐT huyện đang phối hợp với lực lượng Công an làm việc với thầy hiệu trưởng cũ để làm rõ kinh phí xây dựng công trình này lấy từ nguồn xã hội hoá hay từ ngân sách nhà nước, xây dựng vào thời điểm nào.

    Lý giải về việc này ông Toàn cho biết, vì hiệu trưởng đương nhiệm mới chỉ nhận nhiệm vụ cách đây khoảng 1 năm.

    Như đã đưa tin về sự việc trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 30/12, nhóm học sinh đang chơi cạnh cánh cổng phụ của trường học nói trên. Lúc này, một học sinh đu lên cánh cổng đùa nghịch.

    Bất ngờ phần trụ cổng đổ đè lên người em Trần Quang P. (ngụ xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp).

    Phát hiện sự việc, thầy cô cùng người dân địa phương đưa P. đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do chấn thương nặng nên em này đã tử vong.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cong-truong-do-sap-hoc-sinh-lop-4-tu-vong-chu-tich-ubnd-huyen-noi-gi-a351155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan