+Aa-
    Zalo

    Vụ container gây tai nạn kinh hoàng ở Long An: Anh xe ôm "vứt" xe máy lao ra đường cứu người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chứng kiến vụ tai nạn kinh hoàng ở Long An, anh xe ôm 31 tuổi ở Bến Lức vứt vội chiếc xe máy "cà tàng" vào quán cà phê bên đường rồi nhào ra hiện trường cứu người.

    Chứng kiến vụ tai nạn kinh hoàng ở Long An, anh xe ôm 31 tuổi ở Bến Lức vứt vội chiếc xe máy "cà tàng" vào quán cà phê bên đường rồi nhào ra hiện trường cứu người.

    Phút lao ra đường cứu người của anh xe ôm

    [presscloud]6666[/presscloud]

    Anh Trần Quốc Lợi (31 tuổi, tài xế xe ôm ở Bến Lức, tỉnh Long An) là một trong những nhân chứng vụ tai nạn giao thông kinh hoàng ở Long An và là người đưa các nạn nhân đầu tiên của vụ tai nạn đến bệnh viện.

    Theo chia sẻ của anh Lợi, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, anh đang ở gần hiện trường. Sau khi nghe tiếng rầm lớn thì anh chạy ra đường và chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng mà chiếc xe container vừa gây ra.

    Chia sẻ với Pv báo Tuổi Trẻ, anh Lợi cho hay, chứng kiến vụ tai nạn, anh vứt vội xe máy "cà tàng" vào quán cà phê ven đường rồi nhào ra hiện trường. Tại đây, anh như chết lặng khi chứng kiến một số người đã tử vong nằm bất động.

    Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng ở Long An. Ảnh: Báo Giao Thông

    "Tôi đi khắp, lay một số người xem họ còn sống không. Những người này tôi đều gọi người đến trợ giúp đưa đi cấp cứu",  anh Lợi nói.

    Trước tính thế cấp bách, anh Lợi lao ra giữa dòng xe qua lại khua tay cầu cứu người đi đường cùng hỗ trợ đưa các nạn nhân đi bệnh viện. Một số bệnh nhân chưa nguy kịch được anh bế lên các xe ba gác chở đến Bệnh viện Đa khoa Long An cấp cứu. Số nạn nhân còn lại được chuyển lên các xe cứu thương đưa về Bệnh viện Chợ Rẫy.

    Do không yên tâm về tình hình sức khỏe của các nạn nhân, anh Lợi còn xin theo xe cứu thương lên Bệnh viện Chợ Rẫy để chăm sóc các nạn nhân.

    Lời kể rợn người của nhân chứng

    Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, anh Nguyễn Văn Triệu (xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An)- làm nghề xe ôm ở ngã tư Bình Nhựt cho hay, trong lúc đang chờ khách, anh nhìn thấy chiếc xe container lao nhanh về phía đèn đỏ và không có dấu hiệu dừng lại.

    Theo anh Triệu, chiếc container va quẹt đầu tiên 1 chiếc xe máy đậu sau cùng, làm văng cả người và xe xuống vũng nước bên đường. Xe container tiếp tục lao đi, cán lên hàng chục chiếc xe máy đang đậu, hất văng nhiều chiếc xe máy khác. Xe container tiếp tục lao qua ngã tư, kéo lê theo khoảng 3 - 4 xe máy, làm tóe lửa và âm thanh rợn người phát ra do xe máy bị kéo lê trên đường. Anh Triệu nhìn theo và thấy có chiếc xe máy văng khỏi xe container, người cũng văng ra theo.

    Anh Triệu bàng hoàng kể lại giây phút vụ tai nạn. Ảnh: Lao động

    Chạy lại hiện trường vụ tai nạn, anh Triệu thấy hàng chục người bị thương nằm la liệt trên đường, bên cạnh là những chiếc xe máy đã trở thành đống sắt vụn.

    Anh Triệu cho biết, lúc đó có 3 người đã chết, không ai cơ thể còn vẹn nguyên, cùng với gần 20 người bị thương kêu la thảm thiết, trong đó có nhiều người bị thương rất nặng.

    Chia sẻ với Pv báo Tri thức trực tuyến, ông Bùi Thanh Tâm (42 tuổi)- người may mắn thoát nạn trong vụ tai nạn cho hay, ông điều khiển xe máy chở theo vợ từ Đồng Tháp về quận 7, TP.HCM.

    Khi đến ngã tư Bình Nhựt, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, xe của 2 vợ chồng dừng đèn đỏ thì bất ngờ chiếc xe đầu kéo lao mạnh tới.

    "Tôi nhìn gương chiếu hậu thấy chiếc xe đầu kéo lao tới từ phía sau nhưng không kịp tránh. Khi chiếc xe ùa tới, vợ chồng tôi bị một chiếc xe máy văng trúng ngã ra đường nên may mắn thoát chết”, ông Tâm kể lại.

    Theo ông Tâm, vụ tai nạn xảy ra rất nhanh. Khi ông đứng dậy thì thấy các nạn nhân nằm la liệt ở hiện trường, chiếc xe container cuốn theo nhiều xe máy vẫn tiếp tục chạy.

    “Chiếc xe lao như sóng thần. Nó tông và cuốn hết những thứ trên đường nó chạy qua. Khi chạy tới cầu Bến Lức thì chiếc xe 'điên' mới chịu dừng lại”, chị Dung kể. Sau khi xảy ra tai nạn, nhiều người dân chạy tới thì thấy xe máy và nạn nhân nằm la liệt. Nhiều người được đưa đi cấp cứu nhưng rất nguy kịch. Tôi chưa bao giờ thấy vụ tai nạn nào thảm khốc đến vậy”, chị Phan Thị Kim Dung (35 tuổi, bán bánh bao gần hiện trường) cho hay.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-container-gay-tai-nan-kinh-hoang-o-long-an-anh-xe-om-vut-xe-may-lao-ra-duong-cuu-nguoi-a257612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan