+Aa-
    Zalo

    Vụ cướp 1 tỷ đồng ở Vĩnh Phúc: 2 nghi phạm vừa bị bắt khai gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ cướp 1 tỷ đồng ở Vĩnh Phúc, 2 nghi phạm vừa bị bắt khai nhận đã tham gia nhóm “Hội Những Người Vỡ Nợ Muốn Làm Việc Lều – Toàn Quốc” rồi hẹn gặp, thống nhất việc cướp giật tài sản.

    2 nghi phạm vừa bị bắt khai gì?

    Ngày 13/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã bắt được hai trong ba nghi phạm tham gia cướp 1 tỷ đồng của người phụ nữ vừa rút ở ngân hàng.

    Danh tính 2 nghi phạm bị bắt là Nguyễn Hoài Nam (25 tuổi, trú tại quận Hà Đông, TP.Hà Nội), Nguyễn Văn Hùng (32 tuổi, trú tại Hải Dương).

    Đối tượng còn lại là Dương Đức Luân (24 tuổi, trú tại thôn Như Lăng, xã Hà Hải, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) hiện đã bỏ trốn.

    Nguồn tin cho hay, bước đầu tại cơ quan công an, Hùng và Nam khai nhận do nợ nần nhiều, thiếu tiền tiêu xài nên cả hai cùng Luân tham gia nhóm Facebook “Hội Những Người Vỡ Nợ Muốn Làm Việc Lều – Toàn Quốc”.

    Sau đó, ba người "cùng chung ý tưởng" nhắn tin riêng, hẹn gặp để bàn bạc, thống nhất việc cướp giật tài sản của những người rút tiền tại các ngân hàng ở TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).

    Nhóm này thống nhất Nam sẽ vào quầy giao dịch của ngân hàng để quan sát "con mồi" là nữ giới rút nhiều tiền. Hùng, Luân chờ sẵn bên ngoài bám theo để cướp giật tài sản.

    vu cuop 1 ty dong o vinh phuc 2 nghi pham vua bi bat khai gi 2
    2 nghi phạm vụ cướp 1 tỷ đồng ở Vĩnh Phúc bị bắt. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ngày 5/3, ba nghi phạm đi hai xe máy lên địa bàn TP.Vĩnh Yên, vào nhiều ngân hàng để tìm "con mồi" nhưng chưa thực hiện được.

    Đến khoảng 15h40 ngày 8/3, quan sát trong quầy giao dịch của một ngân hàng trên địa bàn TP.Vĩnh Yên, thấy chị T. đến rút 1 tỷ đồng, Nam báo cho Hùng, Luân bám theo.

    Hùng, Luân sau đó đã cướp giật số tài sản trên của chị T. rồi nhanh chóng tẩu thoát.

    Trên đường bỏ chạy về Hà Nội, nhóm này đã đi lòng vòng vào nhiều tuyến đường khác nhau, thay đổi quần áo ban đầu để che giấu và tránh sự truy bắt của công an.

    Sau khi đến Hà Nội, cả ba chia nhau số tiền vừa cướp được của chị T., rồi bỏ trốn.

    Ngay sau khi nhận được tin báo vụ cướp, cơ quan chức năng đã vào cuộc truy bắt, đồng thời vận động các đối tượng ra đầu thú. Đến 15h20 ngày 9/3, Nguyễn Hoài Nam ra cơ quan công an đầu thú.

    Đến 3h ngày 10/3, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương bắt giữ đối tượng thứ 2 là Nguyễn Văn Hùng. Đáng chú ý, đối tượng Hùng đã có 4 tiền án và trực tiếp cướp giật tài sản của chị T..

    Yêu cầu Dương Đức Luân sớm ra đầu thú

    Liên quan đến vụ án, đến nay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Hoài Nam về tội “Cướp giật tài sản”; ra quyết định khởi tố bị can, quyết định truy nã đối với Dương Đức Luân về tội “Cướp giật tài sản” theo quy định tại Khoản 4, Điều 171 - Bộ luật Hình sự.

    vu cuop 1 ty dong o vinh phuc 2 nghi pham vua bi bat khai gi 1
    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc ra quyết định truy nã đặc biệt Dương Đức Luân do liên quan đến vụ cướp 1 tỷ đồng

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị, bất cứ ai biết hoặc phát hiện đối tượng truy nã Dương Đức Luân, bắt giữ và giải ngay đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất; đồng thời thông báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc qua số điện thoại: 0692.621.236 hoặc điều tra viên Nguyễn Việt Hùng, điện thoại: 0975.125.335 để phối hợp giải quyết theo quy định.

    Cơ quan Công an sẽ thưởng nóng cho ai cung cấp thông tin có giá trị và giữ bí mật, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người cung cấp tin.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu, Dương Đức Luân sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của Pháp luật.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-1-ty-dong-o-vinh-phuc-2-nghi-pham-vua-bi-bat-khai-gi-a614293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan