+Aa-
    Zalo

    Vụ cướp 2,2 tỷ đồng tại trạm thu phí: Một người dân bất ngờ giao nộp 700 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức mới nhất vụ cướp 2,2 tỷ đồng tại trạm thu phí cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây, một người đàn ông đã đến cơ quan công an giao nộp 700 triệu đồng.

    Tin tức mới nhất vụ cướp 2,2 tỷ đồng tại trạm thu phí cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây, một người đàn ông đã đến cơ quan công an giao nộp 700 triệu đồng.

    Theo tin tức báo Người Lao động đăng tải, tối 9/2, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết trong ngày, một người đàn ông tên N.T. N. (ngụ phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP HCM) đã đến cơ quan công an trình báo và giao nộp số tiền 700 triệu đồng mà Nguyễn Vũ Hoàng Nam- nghi can cướp 2,2 tỷ đồng tại trạm thu phí cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây nhờ giữ giùm.

    Anh N. cho biết, vào khoảng 8h30 ngày 7/2, Nam đến nhà anh N. chơi và nói vừa được gia đình cho 700 triệu đồng để làm ăn nhưng vì có việc gấp không tiện mang theo người nên nhờ anh N. giữ giùm. Nam nói vài ngày sẽ quay lại lấy. Sau đó, biết thông tin Nam cùng đồng bọn tham gia cướp tại trạm thu phí nên anh N. đã mang tiền đến giao nộp cho cơ quan công an.

    2 nghi can cướp tại trạm thu phí cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây bị bắt giữ. Ảnh: CA TP.HCM

    Trước đó, anh P.T.S (ngụ xã Phước Sơn, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) cũng đến cơ quan giao nộp số tiền 500 triệu đồng mà nghi can Nam nhờ giữ giùm.

    Như vậy, đến hiện tại số tiền thu hồi được trong vụ cướp ở trạm thu phí đường cao tốc xảy ra sáng 7/2 (mùng 3 Tết) đã khoảng 1,8 tỷ đồng (bao gồm cả số tiền thu được trong người các nghi can khi bị bắt).

    Liên quan đến vụ việc, ngày 9/2, lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, thời điểm xảy ra vụ cướp, tổng số tiền trong két sắt ở phòng Kế toán vé thẻ trạm Dầu Giây là 3.230.660.000 đồng. Đây là tiền doanh thu của 2 ca ngày 4/2/2019, 3 ca ngày 5/2/2019 và 3 ca ngày 6/2/2019 (1 ca/8h), tiền quỹ dự phòng tình huống khẩn cấp, tiền lẻ đơn vị vận hành khai thác tuyến (công ty VEC E) chuẩn bị để kịp thời phục vụ khách hàng dịp tết (dịp Tết, ngân hàng cũng không thực hiện dịch vụ thu tiền thu phí đổi tiền lẻ).

    Khi xảy ra vụ cướp, 2 đối tượng đã lấy đi số tiền thu phí là 2.220.000.000 đồng, số tiền thực tế còn lại được kiểm đếm ngay sau vụ cướp là 1.010.660.000 đồng.

    Trước đó, khoảng 7h ngày 7/2, Trần Tuấn Anh (26 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) và Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê tỉnh Nam Định) đã đột nhập vào phòng kế toán, trạm thu phí Dầu Giây trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây rồi dùng súng bắn vào máy tính, lấy cán dao uy hiếp nhân viên cướp đi hơn 2 tỷ đồng.

    Sau khi thực hiện thành công vụ cướp, chúng bỏ trốn bằng xe máy. 

    Khi đến khu vực vắng người cách hiện trường gây án khoảng 3km (thuộc huyện Thống Nhất), cả hai đốt một số dụng cụ gây án để phi tang. Tiếp đó, Nam mang xe máy đến Bệnh viện đa khoa Long Khánh (TX.Long Khánh) gửi ở nhà xe rồi xách ba lô đựng số tiền cướp được đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tại đây, Nam lấy 500 triệu đồng gửi cho một người bạn ở huyện Long Điền (số tiền này công an đã thu giữ) rồi về phòng trọ của Nam thuê ở gần khu vực ga Sài Gòn (quận 3, TPHCM).

    Tang vật bị phi tang. Ảnh: CA TP.HCM

    Riêng Tuấn Anh do bị thương ở cổ chân không đi được nên lẩn trốn tại một bụi rậm ở xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất. Khoảng 19 giờ ngày 7/2, đối tượng này ra quốc lộ 1 thuê taxi chở đến phòng trọ gặp Nam bàn kế hoạch lẩn trốn. Nam đưa trước 50 triệu đồng cho Tuấn Anh làm “lộ phí”, nhưng khi cả hai chưa kịp tẩu thoát thì bị các trinh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an bắt giữ.

    Qua lấy lời khai 2 nghi can và khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an thu được 1 khẩu súng, 1 búa, 1 dao, 1 kìm; trong khi số khẩu trang, áo khoác, găng tay… đã bị chúng đốt rụi.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-22-ty-dong-tai-tram-thu-phi-mot-nguoi-dan-bat-ngo-giao-nop-700-trieu-dong-a262364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan