+Aa-
    Zalo

    Vụ cướp ngân hàng ở Bình Dương: Nghi phạm nói gì ở hiện trường gây án?

    (ĐS&PL) - Lợi dụng lúc quầy giao dịch không có người, nam thanh niên tiến vào dí súng nhắm nhân viên ngân hàng cùng với đó là lời đe dọa "không đưa tiền thì chết".

    Thông tin Dân Trí, Công an huyện Bàu Bàng (Bình Dương) cho biết, để thực hiện vụ cướp ngân hàng, N.T.P (SN 1997, ngụ phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) đã nghiên cứu kĩ lưỡng trước khi ra tay.

    Cụ thể, vào khoảng 10h30 ngày 17/4, P. điều khiển xe máy đến dựng tại hẻm nhà dân cạnh Phòng giao dịch Sacombank Bàu Bàng (quốc lộ 13, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng) rồi đi bộ vào ngân hàng, ngồi ở ghế tầng trệt quan sát.

    binh duong di cuop nha bang nguoi dan ong de doa chi khong dua tien la chi chet 1
    P. bị bắt gọn sau khi có ý định cướp tiền bỏ trốn. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Đến khoảng 11h, khi phòng giao dịch không còn ai, P. chạy vào quầy giao dịch rồi rút súng khống chế nhân viên, yêu cầu bỏ tiền vào một chiếc ba lô màu đen mà P. chuẩn bị sẵn.

    Sau đó, P. nổ súng lên trần nhà rồi nói: “Tiền này của ngân hàng, không phải tiền của chị, không đưa thì chị chết”.

    Lo sợ đến tính mạng, nữ nhân viên đã lấy nhiều cọc tiền từ tủ bỏ vào túi của P.. Cùng thời điểm đó, tên cướp chĩa súng về phía anh bảo vệ ngân hàng đang bấm công tắc cửa cuốn.

    P. yêu cầu bảo vệ mở cửa. Do không thực hiện theo yêu cầu, nhân viên bảo vệ bị tên cướp bắn một phát vào lưng.

    Theo cơ quan chức năng, trong quá trình vật lộn với nhau  P. cũng bị thương phần đầu. Bảo vệ sau đó đã được đưa đi cấp cứu.

    binh duong di cuop nha bang nguoi dan ong de doa chi khong dua tien la chi chet 3
    Tang vật thu giữ. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Sau khi khống chế, công an thu giữ gồm: khẩu súng dạng ổ xoay, trong ổ không có đạn; túi màu đen, bên trong chứa nhiều cọc tiền hơn 700 triệu đồng (chưa kiểm đếm chính xác); túi nylon bên trong có 6 viên đạn.

    Tại cơ quan công an, P. khai nhận vay ngân hàng hơn 20 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả. Anh ta và gia đình nhiều lần bị đòi nợ, hăm dọa. Sau đó P. nảy sinh ý định cướp ngân hàng.

    Theo thông tin từ ngân hàng, sau khi P. cướp tiền mặt tại quầy, lực lượng bảo vệ và cán bộ nhân viên của Phòng giao dịch đã nhanh chóng ứng phó, kịp thời tấn công, trấn áp đối tượng và thu giữ lại được hung khí và số tiền đã cướp.

    Sacombank đã thông báo cho Công an và lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường để xử lý. Phòng giao dịch sẽ hoạt động bình thường trở lại từ 7h 30 ngày 18/4/2023

    Theo Sacombank, để đảm bảo an toàn, Sacombank không ngừng nâng cao chất lượng của lực lượng bảo vệ cũng như sẵn sàng các phương án xử lý khi xảy ra các tình huống đe doạ đến an toàn hoạt động tại các điểm giao dịch, ngân hàng, theo Pháp Luật TP.HCM.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-ngan-hang-o-binh-duong-nghi-pham-noi-gi-o-hien-truong-gay-an-a572604.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan