+Aa-
    Zalo

    Vụ cựu gián điệp Nga bị sát hại: Moscow cảnh báo London đừng ‘đùa với lửa’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi Anh ban bố thời hạn 2 ngày, yêu cầu Nga giải thích vụ đầu độc cựu gián điệp Skripal, Moscow cảnh báo London không nên đe dọa một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân.

    Sau khi Anh ban bố thời hạn 2 ngày, yêu cầu Nga giải thích vụ đầu độc cựu gián điệp Skripal, Moscow cảnh báo London không nên đe dọa một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân.

    Thủ tướng Anh Theresa May đã đưa ra thời hạn cuối cùng, đề nghị điện Kremlin giải thích sự liên quan trong vụ tấn công nhằm vào cựu gián điệp 2 mang Sergei Skripal. Tuy nhiên, Đại sứ quán Nga tại Anh cho biết Moscow "sẽ không đáp lại tối hậu thư của London" cho đến khi họ được tiếp cận với mẫu chất độc thần kinh được sử dụng trong vụ việc.

    Nga không đáp trả tối hậu thư của Anh, yêu cầu điều tra chung vụ cựu gián điệp Skripal bị đầu độc. Ảnh: Getty

    Khi căng thẳng leo thang, chính phủ Anh hứa sẽ đưa ra phản ứng "mạnh mẽ", sẵn sàng áp đặt trừng phạt nếu chứng minh được Nga đứng sau chỉ đạo hoặc hậu thuẫn vụ tấn công. Những biện pháp trả đũa có thể bao gồm việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga hoặc cấm người Nga đến Anh.

    Đáp lại, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết những cáo buộc về sự tham gia của Nga vào vụ đầu độc là "vô nghĩa" và khẳng định Moscow "không liên quan gì". Trong khi đó, Đại sứ quán Nga ở Anh cho biết họ đã chính thức yêu cầu chính phủ cho phép điều tra chung, nói rằng "không có động thái đó, bất kỳ tuyên bố nào của London đều là vô nghĩa”.

    Nga cũng đe dọa sẽ ngăn chặn tất cả các phương tiện truyền thông Anh nếu chính quyền Anh cấm đài phát thanh RT lấy thông tin về vụ việc. Thậm chí, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cảnh báo Anh "không nên đe doạ một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân".

    Mỹ, khối NATO và Liên minh Châu Âu (EU) đã ủng hộ Anh trong căng thẳng với Nga. Họ tuyên bố đây là vụ tấn công bằng chất độc thần kinh đầu tiên ở châu Âu kể từ Thế chiến thứ II. Trong một cuộc điện đàm với bà May vào ngày 13/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định Nga phải "đưa ra các câu trả lời rõ ràng".

    Ông Skripal, 66 tuổi, và con gái Yulia, 33 tuổi bị phát hiện bất tỉnh trên băng ghế bên ngoài trung tâm thương mại ở Salisbury, nước Anh hôm 4/3 vừa qua. Hiện nay, cả 2 người vẫn đang ở trong tình trạng nguy kịch, được chăm sóc ở bệnh viện.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuu-gian-diep-nga-bi-sat-hai-moscow-canh-bao-london-dung-dua-voi-lua-a222504.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan