+Aa-
    Zalo

    Vụ cựu quân nhân tông chết nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận: Cựu quân nhân lãnh 14 tháng tù

    (ĐS&PL) - HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Minh (cựu quân nhân) 14 tháng tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

    Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 5/12, Tòa án Quân sự khu vực 2 (Quân khu 5) mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Hoàng Văn Minh (37 tuổi, cựu thiếu tá thuộc một đơn vị quân đội đóng ở tỉnh Ninh Thuận) về tội "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" sau khi gây ra vụ tai nạn tông chết nữ sinh học lớp 12 ở TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận).

    Ngày 17/8, phiên tòa này được mở nhưng sau các phần xét hỏi và tranh luận, HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung một số nội dung liên quan.

    vu cuu quan nhan tong chet nu sinh lop 12 o ninh thuan cuu quan nhan lanh 14 thang tu 2
    Chú thích ảnh

    Theo nội dung phiên tòa, khoảng 8h ngày 28/6/2022, Hoàng Văn Minh lái xe hơi chở một số người thân đi trên đường 16 Tháng 4 thuộc phường Mỹ Bình ở TP.Phan Rang - Tháp Chàm.

    Theo tòa, thời điểm lái xe hơi rẽ phải vào chi nhánh một ngân hàng để giao dịch, ông Minh vừa sử dụng điện thoại vừa lái xe, thiếu tập trung quan sát, không đảm bảo an toàn trong quá trình chuyển hướng nên xe ông Minh va chạm với xe máy do em Hồ Hoàng Anh (lúc này đang là học sinh lớp 12) chạy từ phía sau cùng chiều đang có xu hướng vượt lên bên phải xe hơi.

    Tai nạn khiến em Hoàng Anh bị ngã đập đầu vào bo lề đường và chân trụ đèn đường. Do bị chấn thương sọ não nặng, nữ sinh này qua đời vào trưa cùng ngày tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

    vu cuu quan nhan tong chet nu sinh lop 12 o ninh thuan cuu quan nhan lanh 14 thang tu
    Cơ quan điều tra thực nghiệm lại hiện trường. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Tòa xác định lỗi chính trong vụ tai nạn thuộc về ông Hoàng Văn Minh, gây hậu quả chết người. Còn nạn nhân tuy có lỗi là không có bằng lái xe, chưa đủ tuổi lái xe trên 50cm3, không làm chủ tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng, nhưng đó chỉ là lỗi vi phạm hành chính.

    HĐXX xác định trong vụ án này, lỗi của Hoàng Văn Minh là 80%, còn lỗi của Hồ Hoàng Anh là 20%.

    Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động thông tin thêm, cũng theo nhận định của HĐXX, sau khi xảy ra vụ tai nạn, ông Minh đã ứng xử không đúng quy định pháp luật khi nhờ người nhận lái xe thay mình, làm xấu hình ảnh của một quân nhân. Do vậy cần phải cách ly bị cáo khỏi xã hội một thời gian mới đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

    Từ đó, tòa tuyên phạt bị cáo Minh 14 tháng tù, buộc bồi thường cho cha mẹ nạn nhân tổng cộng 245 triệu đồng.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuu-quan-nhan-tong-chet-nu-sinh-lop-12-o-ninh-thuan-cuu-quan-nhan-lanh-14-thang-tu-a602284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hơn 11 giờ nghẹt thở giải cứu 2 cô gái bị một người đàn ông khống chế ở Hưng Yên

    Hơn 11 giờ nghẹt thở giải cứu 2 cô gái bị một người đàn ông khống chế ở Hưng Yên

    Ngày 4/12, trên địa bàn xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên xảy ra một vụ uy hiếp, bắt giữ người trái pháp luật. Do mâu thuẫn tình cảm, đối tượng Nguyễn Văn Đệ (35 tuổi) đã khống chế 2 cô gái, nhốt trong một tiệm spa trên địa bàn. Nhờ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã kịp thời giải cứu các nạn nhân.