+Aa-
    Zalo

    Vụ "dân quân xã giết nhiều mèo rừng quý hiếm": Công an huyện Cái Bè lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ "dân quân xã giết nhiều mèo rừng quý hiếm" ở Tiền Giang, Công an huyện Cái Bè cho biết, chưa nhận được văn bản đề nghị điều tra xử lý

    Liên quan vụ "dân quân xã giết nhiều mèo rừng quý hiếm" ở Tiền Giang, Công an huyện Cái Bè cho biết, chưa nhận được văn bản đề nghị điều tra xử lý trường hợp thanh niên khoe ảnh giết động vật lên Facebook cá nhân.

    Cụ thể, chiều ngày 26/8, trả lời PV báo Người lao động, Công an huyện Cái Bè (Tiền Giang), cho biết nơi đây vẫn chưa nhận được công văn của Trung tâm Giáo dục thiên nhiên ( ENV) đề nghị Công an huyện Cái Bè điều tra xử lý trường hợp một thanh niên khoe ảnh giết động vật hoang dã trên Facebook cá nhân, gây xôn xao dư luận.

    Theo Công an huyện Cái Bè, mấy ngày qua có nghe nói trên mạng xã hội đăng hình ảnh có thể là con chồn cáo phá vườn nên bắt, chứ chưa rõ phải loại quý hiếm hay không vì phải có giám định mới biết nó là động vật hoang dã thuộc nhóm quý hiếm nào. Còn người khoe trên mạng có phải là dân quân xã hay không thì công an cũng chưa làm nên chưa rõ.

    Trong khi đó, theo báo Tiền Phong, bà Bùi Thị Hà – Phó Giám đốc ENV cho biết, vừa có công văn gửi đến Công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, cùng toàn bộ hình ảnh, thông tin thu thập được đề nghị cơ quan này điều tra, xử lý hành vi của ông H.H.C (ngụ xã Tân Thanh, huyện Cái Bè ) về hành vi giết hại động vật hoang dã, quý hiếm và đăng tải nhiều hình ảnh thông tin lên Facebook cá nhân.

    Hình ảnh ông C. giết mèo rừng quý hiếm sau đó đăng tải lên Facebook cá nhân. Ảnh: Tiền Phong

    Vừa qua, đường dây nóng bảo vệ động vật hoang dã của ENV nhận được thông tin của người dân về việc ông H.H.C có hành vi săn bắt, giết nhiều cá thể mèo rừng và đăng tải các hình ảnh này trên trang Facebook cá nhân”

    ENV xác định, những hình ảnh đăng tải giết hại động vật hoang dã đăng trên Facebook của ông C. là mèo rừng (Prionailurus bengalensis) là loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm được liệt kê trong Nhóm IIB Danh mục loài ban hành kèm theo Nghị định 06/2014/NĐ-CP.

    Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên ông C. đăng tải những hình ảnh giết mổ mèo rừng, vì trước đó tháng 11/2018, ông này cũng giết nhiều cá thể mèo rừng và đăng lên mạng xã hội. Trong khi đó, ông C. hiện là thành viên trong lực lượng dân quân xã Tân Thanh.

    “Việc ông C. có hành vi giết hại động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm đồng thời ngang nhiên sử dụng mạng xã hội để “khoe” chiến tích của mình, không những vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật mà còn gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người chiến sĩ dân quân tự vệ”, ENV nêu quan điểm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dan-quan-xa-giet-nhieu-meo-rung-quy-hiem-cong-an-huyen-cai-be-len-tieng-a336578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan