+Aa-
    Zalo

    Vụ đổ 56 lít cho bình xăng 50 lít: Hội Bảo vệ NTD lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam - ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết cơ quan chức năng cần phải vào cuộc điều tra

    (ĐSPL) - Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam - ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết cơ quan chức năng cần phải vào cuộc điều tra, xem rõ đúng sai trong vụ "đổ 56 lít cho bình xăng 50 lít".

    Liên quan tới đoạn clip ghi lại hình ảnh nam thanh niên chửi bới và tát nhân viên cây xăng vì nghi gian lận trong quá trình đổ xăng gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua, PV Báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.

    Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.

    Bày tỏ quan điểm về vụ việc, ông Hùng cho biết: “Cá nhân tôi không có bình luận gì về hành động nam thanh niên tát nhân viên cây xăng. Bởi đó là hành vi giữa các cá nhân với nhau, đúng sai thế nào đã có cơ quan pháp luật kết luận. Riêng về nghi vấn cây xăng “gian lận”, tôi cho rằng cơ quan chức năng cần phải vào cuộc điều tra rõ ràng. Nếu việc gian lận là có thật thì cần phải xử lý, trường hợp không phải thì cũng cần đính chính, minh oan cho doanh nghiệp”.

    Cũng theo ông Nguyễn Mạnh Hùng,hiện tượng “móc túi” khách hàng qua hành vi gian lận khi bán xăng đã được báo chí phát hiện, phanh phui, cơ quan chức năng đã vào cuộc, có vụ phải truy tố, nhưng đến nay ở đâu đó vẫn ngang nhiên tồn tại. Cá nhân ông Hùng cho rằng vấn đề này cần phải được làm rõ ràng và rành mạch.

    Cơ quan chức năng cần điều tra làm rõ đúng sai vụ "đổ xăng 56 lit cho bình 50 lít".

    Trả lời về động thái của hiệp hội khi được người tiêu dùng phản ánh việc bị gian lận khi mua xăng, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Trong trường hợp hiệp hội nhận được phản ánh của người tiêu dùng về việc bị gian lận khi mua tại các cây xăng, chúng tôi sẽ tiến hành điều tra, xác minh sự việc cụ thể đúng sai rồi sẽ có kiến nghị với cơ quan chức năng trong phạm vị quyền hạn”.

    Trước đó, ngày 26/10, một đoạn clip được đăng tải trên cộng đồng mạng ghi lại hình ảnh nam thanh niên chửi bới và tát nhân viên cây xăng vì nghi gian lận trong quá trình đổ xăng. Tìm hiểu được biết, vị khách hàng xuất hiện trong clip là anh Hoàng Văn Vượng (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

    Anh cho biết, tối 25/10, anh cùng vợ đang chạy xe từ Gia Lâm về nhà thì đèn xe báo còn 50km nữa hết xăng nên anh đỗ vào cây xăng trên đường Trần Cung để bơm xăng. Quá trình đổ xăng, nam nhân viên tại đây đã thông báo giá là hơn một triệu đồng cho 56 lít, với giá xăng là 18.000 đồng/lít.

    Tuy nhiên, khi nhân viên này vừa dứt lời thì bị anh Vượng mắng chửi té tát bởi theo anh, dung tích bình xăng của xe chỉ có 50 lít, do đó, nhân viên cây xăng bị nghi ngờ là đã gian lận để "móc túi" khách hàng.

    Sau đó, anh Vượng đã ra tay tát nam nhân viên cây xăng là anh Nguyễn Văn Tâm, đồng thời sử dụng những lời lẽ chửi bới gay gắt.

    Luật sư Lê Văn Kiên – trưởng văn phòng luật sư Ánh sáng & Công lý cho biết, theo nội dung hình ảnh trong clip được chia sẻ trên mạng, rõ ràng người đàn ông là chủ nhân chiếc xe đã vi phạm pháp luật.
    Đành rằng họ nóng giận vì nghi ngờ nhân viên cây xăng gian lận, tuy nhiên họ không được phép chửi bới và tát nhân viên cây xăng như vậy”. – Luật sư Lê Văn Kiên khẳng định.
    Theo luật sư Kiên, sự việc đúng sai thế nào phải để cơ quan chức năng điều tra và kết luận. Không thể quy tội người khác khi sự việc chưa rõ ràng rồi ra tay đánh người. Ngay cả trong trường hợp nhân viên cây xăng có gian lận thật, thì hành động tát nhân viên cây xăng cũng đã vi phạm pháp luật”.
    Luật sư Kiên phân tích, hành vi chửi bới và tát nhân viên báng xăng của anh Vượng là hành vi gây rối an ninh, trật tự, an toàn xã hội.
    Đồng thời, quá trình kiểm tra thương tật của nạn nhân, nếu lực lượng chức năng xác định nam nhân viên kể trên có tỷ lệ thương tật quá 11\% thì phải xử lý hình sự.

    Xuân Tùng

    [mecloud]svhZfPbaXf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-do-56-lit-cho-binh-xang-50-lit-hoi-bao-ve-ntd-len-tieng-a116941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.