+Aa-
    Zalo

    Vụ Donacoop ở Đồng Nai mua 15 triệu liều vắc xin Pfizer: Phản hồi của bộ Y tế

    (ĐS&PL) - Liên quan đến thông tin Công ty Donacoop đã đàm phán xong 15 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 Pfizer, bộ Y tế cho biết chưa nhận được hồ sơ nào đề nghị cấp phép nhập khẩu vắc xin của đơn vị này.

    Cụ thể, trả lời PV báo Người Lao Động, một đại diện Cục Quản lý Dược (bộ Y tế) cho biết đến nay Cục chưa nhận được hồ sơ nào đề nghị nhập khẩu liên quan đến 15 triệu liều vắc xin Pfizer từ Donacoop.

    "Cục Quản lý dược sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp để giới thiệu, tiếp nhận và xử lý hồ sơ liên quan đến vắc xin ngừa COVID-19 nhanh nhất để sớm có thêm nguồn vắc xin cho người dân"- vị này nói.

    Nguồn tin cũng cho hay, theo danh sách các đơn vị được cấp phép chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phạm vi nhập khẩu vắc xin, kinh doanh dịch vụ bảo quản vắc xin, trong đó có vắc xin ngừa COVID-19 do bộ Y tế công bố (36 đơn vị) không có Công ty Donacoop. Theo quy định, chỉ đơn vị được cấp phép chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phạm vi nhập khẩu vắc xin mới được nhập khẩu vắc xin.

    vu donacoop o dong nai mua 15 trieu lieu vac xin pfizer bat ngo truoc phan hoi cua bo y te
    Một lô vắc xin ngừa COVID-19 Pfizer về Việt Nam theo hợp đồng giữa Pfizer/BioNtech và bộ Y tế đầu tháng 7 vừa qua- Ảnh: Bộ Y tế

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Sài Gòn Giải Phóng, phía đại diện Pfizer tại Việt Nam cho biết, trong giai đoạn dịch COVID-19 hiện tại, Pfizer chỉ cung cấp vắc xin ngừa COVID-19 Pfizer-BioNTech cho các chính phủ và các tổ chức lớn toàn cầu.

    “Chúng tôi hiểu nhu cầu cấp thiết của nhiều người là muốn được tiêm phòng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, các chính phủ trung ương và các tổ chức lớn toàn cầu hiện ở vị trí tốt nhất để phân phối vắc xin một cách công bằng và bình đẳng cho người dân của các quốc gia. Theo các thỏa thuận cung cấp vắc xin này, các chính phủ trung ương sẽ có trọng trách quản lý việc phân bổ và phân phối vắc xin tại quốc gia của họ", đại diện Pfizer cho hay.

    Đồng thời khẳng định lại không có vắc xin nào được cung cấp qua trung gian tại thời điểm này, cũng như không có nhà phân phối tư nhân nào được ủy quyền cho vaccine của Pfizer trên toàn thế giới.

    Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản số 9917/UBND-KGVX đề nghị Chính phủ xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ Donacoop nhập khẩu vắc xin phòng COVID-19 của hàng Pfizer.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-donacoop-o-dong-nai-mua-15-trieu-lieu-vac-xin-pfizer-phan-hoi-cua-bo-y-te-a511828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan