+Aa-
    Zalo

    Vụ đốt pháo đỏ đường trong đám cưới ở Hà Nội: Triệu tập một số người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đang phối hợp với Công an xã Phù Lỗ điều tra, xác minh vụ việc đốt pháo "đỏ đường" tại một đám cưới được tổ chức tại địa phương này.

    Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đang phối hợp với Công an xã Phù Lỗ điều tra, xác minh vụ việc đốt pháo "đỏ đường" tại một đám cưới được tổ chức tại địa phương này.

    Cảnh chuẩn bị pháo trước cổng hội hôn tại xã Phù Lỗ - Ảnh: Zing.vn

    Liên quan đến vụ đốt pháo “đỏ đường” mừng đám cưới ở xã Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Dân trí đưa tin, chiều 3/3, Công an huyện Sóc Sơn cho biết, đơn vị này đã triệu tập một số người lên để xác minh, điều tra, làm rõ.

    Theo lãnh đạo Công an huyện Sóc Sơn, ngày 1/3, ngay khi tiếp nhận thông tin về việc có một gia đình ở xã Phù Lỗ đốt số lượng lớn pháo bên trong rạp và ngoài đường để mừng đám cưới, Công an xã Phù Lỗ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an huyện Sóc Sơn đã xuống hiện trường, lập biên bản sự việc.

    Ngày 3/3, Công an huyện Sóc Sơn phối hợp với Phòng Quản lý hành chính và trật tự xã hội (Công an TP Hà Nội) tiếp tục xác minh, làm rõ nguồn gốc số pháo, ai là người tổ chức đốt pháo và các vấn đề liên quan đến vụ việc.

    Bước đầu, cơ quan công an đã triệu tập một số người để tiến hành xác minh, làm rõ, có hướng xử lý vụ việc.

    Trước đó, Zing.vn đưa tin, một tài khoản Facebook đăng tải hình ảnh, video về một đám cưới trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội có tiếng pháo nổ.

    Video được quay bằng flycam, máy quay do một công ty chuyên tổ chức đám cưới thực hiện.

    Hình ảnh từ video cho thấy một người đàn ông rải cuộn pháo thành 3-4 dãy trước cửa nhà có đám cưới. Ngoài ra, dọc lối vào đám hỷ còn treo pháo khá dài.

    Khi pháo nổ ngay sát đường quốc lộ, người dân và khách dự đám cưới đứng xung quanh xem, quay clip. Khói từ pháo bốc lên trắng xóa.

    Điều 10 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 1-2 triệu đồng đối với hành vi Không kê khai và đăng ký đầy đủ các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ với cơ quan có thẩm quyền.

    Phạt tiền từ 5-10 triệu đồng đối với hành vi sử dụng các loại pháo mà không được cho phép.

    Hành vi đốt pháo nổ có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Bộ luật Hình sự 2015.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dot-phao-do-duong-trong-dam-cuoi-o-ha-noi-trieu-tap-mot-so-nguoi-a313912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan