+Aa-
    Zalo

    Vụ dùng súng giả cướp tiệm vàng ở TP.HCM: Nghi phạm đã lên kế hoạch như thế nào?

    (ĐS&PL) - Sau khi bị bắt giữ nghi phạm Nhữ Ngọc Long (23 tuổi, quê quê Đăk Lăk) đã khai nhận vì nợ nần cờ bạc nên đã nảy sinh ý định cướp tiệm vàng kiếm tiền trả nợ. Khẩu súng giả được Long mua tại một cửa hàng đồ chơi trên đường Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận, TP.HCM).

    Theo thông tin trên báo Công an TP.HCM, chiều 04/12, lực lượng phối hợp giữa Công an quận Tân Bình và Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đã bắt giữ nghi phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng trên đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình vào ngày 03/12.

    Danh tính nghi phạm được xác định là Nhữ Ngọc Long. Long bị bắt khi đang lẩn trốn tại TP.Thủ Đức.

    Tại cơ quan điều tra, Long khai nhận toàn bộ hành vi. Đối tượng khai, vì nợ nần cờ bạc nên đã nảy sinh ý định cướp tiệm vàng kiếm tiền trả nợ. Long đã lên kế hoạch đi cướp trước một ngày. Sau đó, để thực hiện hành vi, đối tượng tới một cửa hàng đồ chơi trên đường Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận) để mua súng giả đi gây án.

    Long đã đi một vòng khảo sát một loạt các tiệm vàng ở đường Phạm Văn Hai để tìm kiếm mục tiêu được cho là thuận lợi nhất vụ cướp. Nhận thấy tiệm vàng K.H lơ là trong công tác bảo vệ. Long đã quyết định ra tay tại đây.

    vu dung sung gia cuop tiem vang o tp hcm nghi pham da len ke hoach nhu the nao
    Nhữ Ngọc Long bị bắt cùng tang vật là một khẩu súng giả. Ảnh: Báo Công an TP.HCM

    Như kế hoạch đã định, chiều 03/2, Long lái xe mô tô cá nhân tới tiệm vàng K.H để thực hiện hành vi cướp tài sản. Khi bước vào tiệm vàng, Long sử dụng khẩu súng giả rồi yêu cầu chủ tiệm phải bỏ vàng vào một ba-lô do mình đã chuẩn bị từ trước.

    Liên quan đến vụ án, Dân trí đưa tin, thời điểm gây án, Long mặc mặc áo sơ mi màu xanh tay dài, mang balo đỏ, đội mũ bảo hiểm màu xanh dương cầm theo vật có hình dạng giống súng đi vào tiệm vàng và thực hiện hành vi cướp. Lúc này, phát hiện tên cướp, chủ tiệm cùng người dân xung quanh tri hô nên Long hoảng sợ lên xe máy bỏ chạy, nên không thiệt hại về tài sản.

    Nhận tin báo, Ban Giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an quận Tân Bình và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan khẩn trương truy xét, truy bắt đối tượng.

    Vụ cướp bất thành, Long đến một tiệm internet trên địa bàn TP.Thủ Đức để chơi và lẩn trốn. Ba lô, khẩu súng giả Long sử dụng để gây án được cất giấu tại đây.

    Đến 14h50 ngày 4/12 lực lượng chức năng đã bắt được Long, thu giữ vật hình dạng giống súng. Bước đầu, công an xác định vật này là súng nhựa.

    Hiện, cơ quan công an đang củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra, xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dung-sung-gia-cuop-tiem-vang-o-tp-hcm-nghi-pham-da-len-ke-hoach-nhu-the-nao-a602161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan