+Aa-
    Zalo

    Vụ dùng súng hơi bắn người làm trò tiêu khiển ở Hà Nội: Hàng xóm nói về nghi phạm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ dùng súng bắn người làm trò tiêu khiển, hàng xóm cho biết, đối tượng "bắn tỉa" đã có vợ và 2 con nhỏ nhưng cặp vợ chồng sống khá khép kín.

    Liên quan đến vụ dùng súng bắn người làm trò tiêu khiến, hàng xóm cho biết, đối tượng "bắn tỉa" đã có vợ và 2 con nhỏ nhưng cặp vợ chồng sống khá khép kín, ít tiếp xúc với mọi người.

    Liên quan đến vụ dùng súng hơi bắn người làm trò tiêu khiển ở Hà Nội, ngày 15/5, cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Tuấn Dũng (SN 1981, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

    Nghi can Vũ Tuấn Dũng và tang vật. Ảnh: VTC News 

    Qua điều tra, do có sở thích bắn chim bằng súng hơi nên vào đầu tháng 2/2020, Vũ Tuấn Dũng tìm hiểu trên mạng xã hội thấy có người ở Bắc Ninh đăng bán một khẩu súng hơi (súng bắn khí nén) hiệu Bengian với giá 10 triệu đồng, Dũng đặt mua. Sau đó, Dũng cũng mua 1kg đạn chì hình mũ nấm qua mạng xã hội của một người ở Hà Nam.

    Thông tin từ một số người hàng xóm sống cùng tầng, căn hộ này có vợ chồng Dũng với 2 con nhỏ ở, nhưng cặp vợ chồng này sống khá khép kín, ít tiếp xúc với những người xung quanh.

    Trả lời VTC News, chị H.L, hàng xóm sống cùng tầng 14 chung cư 17T-10 cho hay: "Dù trong nhà có người nhưng họ ít khi đi ra ngoài giao lưu với hàng xóm, chỉ có trẻ con nhà đó thỉnh thoảng chạy ra nhà xung quanh chơi với các bạn trong xóm.

    Do ít tiếp xúc nên tôi không biết tính cách của người này như thế nào. Nhìn mặt ông chồng trông cũng hiền lành, không phải thành phần bất hảo gì, nhưng cũng hay về muộn.

    Dù cả xóm giao lưu bình thường với nhau nhưng riêng nhà đấy không bao giờ nói chuyện hay giao tiếp với ai. Đôi lần gặp nhau trong thang máy hay ngoài hành lang họ đều không mở lời nên mình cũng ngại không hỏi han gì cả".

    Trong khi đó, những người sinh sống quanh tòa nhà 17T-10 vẫn chưa hết bàng hoàng khi biết thông tin kẻ bắn súng chính là người sinh sống cùng tòa nhà với mình.

    Thông tin về sự việc trước đó, trong thời gian vửa qua nhiều người đi qua khu vực chung cư 17T10 Nguyễn Thị Định (Cầu Giấy, Hà Nội) bất ngờ bị trúng đạn. Trong đó có trường hợp anh P.V.T (quê tại Hà Tĩnh).

    Khi đi ngang qua khu vực trên thì bất ngờ anh thấy đau nhói ở vùng ngực trái và cổ, anh T. chỉ kịp ôm ngực và ngất lịm. Sau đó, anh T. được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu. Kết quả giám định thương tích sau đó của anh T. lên tới 14%.

    Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan công an đã phối hợp điều tra. Trưa 6/5, Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị liên quan đã bắt giữ Vũ Tuấn Dũng (SN 1982, trú tại 17T10, phố Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) và Đặng Trần Đức (SN 1974, trú tại Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội) là 2 đối tượng đã gây ra sự việc.

    Theo lời khai của Vũ Tuấn Dũng, hắn quen biết và đi bắn chim với Đặng Trần Đức bằng súng tự chế từ nhiều năm trước.

    Tháng 2/2020, Vũ Tuấn Dũng tìm hiểu trên mạng xã hội thấy có người ở Bắc Ninh đăng bán một khẩu súng hơi (súng bắn khí nén) hiệu Bengian với giá 10 triệu đồng, Dũng đặt mua.

    Sau đó, Dũng cũng mua 1kg đạn chì hình mũ nấm qua mạng xã hội của một người ở Hà Nam. Dũng nhiều lần dùng khẩu súng bắn từ phòng ngủ của mình tại tòa nhà 17T-10 (phố Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) vào mục tiêu là bình nước ở nóc chung cư đối diện ở cách xa khoảng 100m.

    Sau khi tập bắn vào mục tiêu cố định, Dũng chuyển sang bắn vào những người đi đường phía dưới chung cư.

    Mỗi lần, Dũng bắn từ 2 đến 3 viên đạn, cho đến khi bị bắt, hắn bắn khoảng 80 viên.

    Khi bị phát hiện, Dũng gọi điện nhờ Đức đến nhà để giúp giấu khẩu súng. Tuy nhiên, khi Đức đến nơi thì bị lực lượng công an phát hiện và bắt giữ.

    Tiến hành khám xét nơi ở của Dũng, cơ quan công an cũng phát hiện khẩu súng Dũng dùng bắn người đi đường, 180 viên đạn chì và nhiều tang vật liên quan.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dung-sung-hoi-ban-nguoi-lam-tro-tieu-khien-o-ha-noi-hang-xom-noi-ve-nghi-pham-a323611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan