+Aa-
    Zalo

Vụ gia đình ngộ độc khi đi du lịch ở Đà Nẵng: Người chồng kể lại hành trình nghiệt ngã

• DSPL

(ĐS&PL) - Anh Đặng Ngọc Vạn - nạn nhân may mắn sống sót trong vụ cả gia đình nghi ngộ độc khi du lịch đã tỉnh táo và có thể trò chuyện.

Anh Đặng Ngọc Vạn - nạn nhân may mắn sống sót trong vụ cả gia đình nghi ngộ độc khi du lịch đã tỉnh táo và có những chia sẻ về toàn bộ sự việc xảy ra trước đó.

Anh Đặng Ngọc Vạn kể lại lịch trình trước khi sự việc đau lòng xảy ra. Ảnh: Lao Động.

Sáng 24/9, chia sẻ với báo Lao Động, anh Vạn đã thuật lại toàn bộ chuyến du lịch định mệnh khiến vợ và con trai anh tử vong.

Anh Vạn cho hay, khoảng 16h, ngày 14/9, cả gia đình anh Vạn bắt xe từ Diễn Châu, Nghệ An vào Đà Nẵng để bắt đầu chuyến tham quan Đà Nẵng – Hội An với các gia đình đồng nghiệp cùng công ty.

Ngày hôm sau khi đến nơi, gia đình anh nhập với cả đoàn và đi thăm quan quanh Đà Nẵng. Đến trưa 15/9, sau khi ăn trưa ở một quán hải sản B trên đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, cả đoàn về nghỉ ngơi tại khách sạn H trên đường Hồ Nghinh.

“Cả đoàn lấy 4 phòng đã được người quen đặt từ trước. Lúc bấy giờ khi vào khách sạn, cả nhà tôi đều thấm mệt do hành trình di chuyển dày đặc. Chúng tôi bật điều hoà và ai cũng ngủ thiếp đi nên không để ý gì nhiều.

Tuy nhiên, trong những lần ra vào phòng khách sạn sau đó, tôi có nhớ chi tiết là ở một số phòng cùng tầng có dán bảng thông báo phòng đang diệt côn trùng nên không sử dụng. Còn về phòng của tôi và các phòng khác mà cả đoàn lưu trú có được diệt trước đó hay không thì tôi không rõ” – anh Vạn cho hay.

Cùng trong chiều 15/9, gia đình anh Vạn sau khi ngủ dậy đã đến thăm nhà một người thân bên vợ nhưng không ăn cơm tối ở đây do trước đó đã ăn bún ở đường Nguyễn Chí Thanh.

Đến khoảng 18h, anh Vạn cùng cả đoàn đi vào Hội An dạo chơi và có dùng cơm gà, trẻ con thì ăn cháo tại phố cổ.

“Trở về lại khách sạn lúc 22h, gia đình tôi có đi tản bộ và tìm quán ăn khuya. Do dọc đường gần khách sạn không có hàng quán nên chúng tôi gọi taxi. Sau khi nghe gia đình muốn ăn mỳ Quảng, xe chạy đến một quán ở ngã 5 gần đường Nguyễn Công Trứ. Tuy nhiên, tối đó chỉ có ba mẹ ăn mỳ, còn con trai chúng tôi không ăn” – anh Vạn nói.

Sau khi về khách sạn ngủ, anh Vạn cho biết "Chúng tôi về khách sạn ngủ thì không thấy gì đặc biệt. Đến 3h thì con trai tôi bắt đầu nôn, vợ tôi cũng có dấu hiệu đi ngoài. Tôi thì cảm thấy mệt mỏi.

Chúng tôi có uống thuốc tiêu chảy thường dùng khi mang đi du lịch. Đến hơn 6h thì tôi phát hiện con trai tái nhợt nên gọi taxi đưa cả vợ chồng lẫn con đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Sau đó thì tôi cũng rơi vào hôn mê".

Trao đổi về nhận định của cá nhân mình sau sự ra đi đột ngột của vợ con, anh Vạn tâm sự, tất cả những người đi trong đoàn đều là gia đình của anh em đồng nghiệp đã làm việc, ăn ở với nhau 3 năm và chưa bao giờ có xích mích gì trong công việc.

“Còn việc ăn uống ở những quán xá thì có lúc ăn cùng đoàn, có lúc hai vợ chồng ăn mà con không ăn nên cũng không thể khẳng định là do thực phẩm ở đâu. Tất cả những thông tin trên tôi đã cung cấp cho cơ quan điều tra ngay khi hồi tỉnh” – anh Vạn cho biết.

Anh Vạn trong thời gian điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng và có ý định tự vẫn khi mới tỉnh dậy.

Chia sẻ thêm về những mong muốn ở thời điểm hiện tại, anh Vạn bày tỏ: "Tôi rất mong muốn cơ quan chức năng, công an sớm tìm ra nguyên nhân vợ con tôi tử vong".

Chia sẻ thêm về người vợ quá cố, anh Vạn luôn khẳng định đó là người vợ tuyệt vời, thương chồng, thương con, có hiếu với gia đình, cha mẹ hai bên. Anh Vạn tâm sự trong suốt 5 năm nên duyên vợ chồng, hai người chưa hề cãi vã, cũng chưa từng giận nhau quá một ngày.

Theo anh Vạn, những ngày khi mới tỉnh lại anh đã trải qua cú sốc rất lớn, rơi vào trạng thái hoang mang.

"Tôi từng muốn tự sát, rút hết ống tiêm ra khỏi cơ thể khi biết được tin vợ con qua đời.

Nhờ sự động viên của đội ngũ y bác sĩ, bảo vệ trong bệnh viện tôi mới vượt qua. Ra viện rồi tôi phải về nhà ngay để thắp hương cho vợ con, chăm sóc con gái nhỏ.

Con tôi mới 2 tuổi mà đã mất mẹ, nỗi đau đó quá lớn, tôi phải bù đắp cho con", anh Vạn chia sẻ.

Thu Hằng(T/h)

Link bài gốcLấy link
    Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.