+Aa-
    Zalo

    Vụ gian lận điểm thi tại Hà Giang: Ông Vũ Trọng Lương vẫn đi làm bình thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo đại diện của Sở GD-ĐT Hà Giang, do bên công an vẫn chưa có kết luận về vụ việc nên không ảnh hưởng đến công việc của ông Lương.

    Theo đại diện của Sở GD-ĐT Hà Giang, do bên công an vẫn chưa có kết luận về vụ việc nên không ảnh hưởng đến công việc của ông Lương.

    Sáng 18/7, trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Vũ Trọng Hiền - Chánh văn phòng Sở GD- ĐT Hà Giang khẳng định sáng nay ông Lương vẫn đi làm bình thường.

    “Sáng nay ông Vũ Trọng Lương vẫn đang công tác tại Sở bình thường. Các cơ quan điều tra, cụ thể là bên công an vẫn chưa có kết luận gì về vụ việc nên không ảnh hưởng tới công việc của ông Lương tại Sở. Chưa có án thì làm sao có thể tạm giam, tạm giữ được? Hiện ông Lương đã bị đình chỉ chức danh thư ký tại Hội đồng thi Hà Giang” – ông Hiền chia sẻ.

    Trụ sở Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang. Ảnh: Dân Việt

    Ngoài ra, khi được hỏi về thông tin có nhiều con em của quan chức Hà Giang cũng nằm trong số 114 thí sinh được nâng điểm, ông Hiền cho biết: “Trong danh sách này chúng tôi không biết được có bao nhiêu thí sinh là con em quan chức, bởi chỉ nắm được số báo danh. Ngay cả giờ các bạn có hỏi giám đốc Sở cũng khó có thể chia sẻ được thông tin này”.

    Như đã đưa tin trước đó, Trong buổi họp báo chiều 17/7, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) đã công bố chính thức kết quả điều tra những dấu hiệu bất thường trong công tác chấm thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang.

    Cụ thể, có tất cả 114 thí sinh, với hơn 330 bài thi có tổng điểm đã công bố chênh lên hơn 1,0 điểm so với điểm chấm thẩm định. Không ít thí sinh có tổng điểm chênh lên hơn 20 điểm so với điểm chấm thẩm định. Cá biệt có những thí sinh có tổng điểm được làm tăng lên đến 26,8 điểm, thậm chí 29,95 điểm so với điểm chấm thẩm định.

    Theo ông Mai Văn Trinh, hành vi nâng điểm thi cho thí sinh trong khi chấm thi đã vi phạm rất nghiêm trọng quy chế thi. Bộ GD-ĐT kiên quyết chỉ đạo xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể vi phạm, theo quy định của pháp luật để đảm bảo kỷ cương, nghiêm túc của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 và cả cho những năm tiếp theo.

    Nhà riêng của ông Vũ Trọng Lương đóng kín cửa từ khi xảy ra vụ gian lận điểm thi. Ảnh: VTCNews

    Qua xác minh ban đầu cho thấy, ông Vũ Trọng Lương - Phó trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang là người trực tiếp can thiệp vào kết quả thi của thí sinh. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ củng cố hồ sơ để xử lý các cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật.

    Được biết ông Vũ Trọng Lương được Sở GD-ĐT Hà Giang phân công sử dụng máy tính. "Sau khi Bộ GD-ĐT công bố đáp án, có nhiều tin nhắn đến số điện thoại của ông Lương. Cán bộ này đã nhập số báo danh vào máy sau đó thực hiện hành vi sửa điểm. Quy trình bảo mật liên quan giám sát chưa chặt chẽ nên đã để ông Lương xử lý toàn bộ quá trình"- Đại điện PA83, công an tỉnh Hà Giang cho biết.

    Tại cuộc họp ông Trần Đức Quý - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Hà Giang cũng đã nhận trách nhiệm của mình về sự việc này.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gian-lan-diem-thi-tai-ha-giang-ong-vu-trong-luong-van-di-lam-binh-thuong-a236821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan