+Aa-
    Zalo

    Vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia: Được "nâng" điểm, 1 thí sinh vẫn được Bộ Quốc phòng cho phép học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong số các thí sinh bị giảm điểm sau khi chấm thẩm định, Bộ Quốc phòng đã cho phép 1 thí sinh được tiếp tục học tập tại Học viện Khoa học Quân sự.

    Trong số các thí sinh bị giảm điểm sau khi chấm thẩm định, Bộ Quốc phòng đã cho phép 1 thí sinh được tiếp tục học tập tại Học viện Khoa học Quân sự.

    Theo tin tức báo Người Đưa Tin đăng tải, ngày 25/4, Bộ Quốc phòng vừa công bố quyết định buộc thôi học 7 thí sinh Sơn La và Hòa Bình sau khi có kết quả chấm thẩm định, tổng điểm thấp hơn điểm chuẩn trúng tuyển năm 2018.

    Bộ Quốc phòng cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin về các thí sinh có sự thay đổi điểm sau khi chấm thẩm định, ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các học viên, trường sĩ quan trong Quân đội phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình, sở GD&ĐT tỉnh Sơn La tổ chức kiểm tra, rà soát danh sách các thí sinh trúng tuyển. Qua rà soát, phát hiện 11 thí sinh nằm trong danh sách các thí sinh trúng tuyển có thay đổi điểm sau khi chấm thẩm định: 7 thí sinh dự thi tại hội đồng thi tỉnh Hòa Bình, 4 thí sinh dự thi tại hội đồng thi tỉnh Sơn La.

    Học viện Khoa học quân sự

    Trong số 11 thí sinh này, có 2 thí sinh không đến nhập học, 1 thí sinh đã bị buộc thôi học, trả về địa phương từ tháng 10/2018 do vi phạm quy định sơ tuyển.

    Theo báo Tiền Phong, trong số 8 thí sinh còn lại thì Bộ Quốc phòng đã buộc thôi học, trả về địa phương 7 thí sinh: Cụ thể: Học viện Kỹ thuật Quân sự: 03 sinh viên, Học viện Hậu cần: 02 sinh viên, Trường Sĩ quan Chính trị: 01 sinh viên, Trường Sĩ quan Không quân: 01 sinh viên.

    3 sinh viên bị Học viện Kỹ thuật quân sự buộc thôi học gồm 2 thí sinh của Sơn La và 1 thí sinh của Hòa Bình. Các thí sinh được nâng tổng điểm lần lượt là 18,7 điểm; 4,45 điểm và 13,6 điểm. Tại học viện Hậu cần, 2 thí sinh bị buộc thôi học đều đến Hòa Bình và được nâng tổng điểm là 12,85 điểm; 15,4 điểm.

    Ngoài ra, 1 thí sinh mặc dù có trong danh sách giảm điểm thi sau khi chấm thẩm định, nhưng vẫn được Bộ Quốc phòng cho phép tiếp tục học tập tại Học viện Khoa học Quân sự. Theo báo Tiền Phong, thí sinh này có điểm môn Ngữ văn giảm từ 7,27 xuống 5,75, các môn thi khác không thay đổi kết quả. Sau khi chấm thẩm định thí sinh vẫn đủ điều kiện tốt nghiệp Trung học phổ thông và đủ điểm trúng tuyến vào Học viện Khoa học Quân sự. Cơ quan an ninh điều tra - Bộ Công an đã có văn bản gửi Học viện Khoa học Quân sự. Kết quả điều tra cho đến nay chưa có căn cứ xác định sai phạm của thí sinh này.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gian-lan-diem-thi-thpt-quoc-gia-duoc-nang-diem-1-thi-sinh-van-duoc-bo-quoc-phong-cho-phep-hoc-a272828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan