+Aa-
    Zalo

    Vụ giáo phái nhịn ăn ở Kenya: Gần 50 thi thể được khai quật, thủ lĩnh bị bắt giữ

    (ĐS&PL) - Các thành viên trong giáo phái bị nghi là đã được thủ lĩnh yêu cầu nhịn đói để gặp Chúa Jesus.

    Theo The Guardian, lực lượng chắc năng Kenya đã bắt đầu tìm kiếm trong rừng Shakahola từ ngày 21/4 sau khi nhận tin báo về hàng chục ngôi mộ tạm trong trang trại của thủ lĩnh giáo hội Tin lành Quốc tế Makenzie Nthenge. Đến nay số thi thể được tìm thấy đã tăng lên đến 47 người.

    vu giao phai nhin an o kenya gan 50 thi the nghi chet doi duoc khai quat
    Số người chết có thể vẫn tiếp tục tăng. Ảnh: Reuters

    "Tổng cộng có 47 người đã qua đời được tìm thấy tại Rừng Shakahola," trưởng bộ phận điều tra hình sự ở thị trấn ven biển Malindi (miền đông Kenya), Charles Kamau nói với hãng tin Reuters.

    Những người qua đời bao gồm cả trẻ em được cho là đã bị thủ lĩnh giáo giáo hội Makenzie Nthenge dụ dỗ nhịn ăn để có thể gặp Chúa Jesus. Các nhà chức trách cho biết, việc khai quật vẫn đang tiếp diễn và số nạn nhân có thể sẽ còn tăng.

    Bộ trưởng Nội vụ Kenya Kithure Kindiki nói với các phóng viên rằng hơn 325 ha đất rừng Shakahola ven biển Malindi đã được coi là hiện trường vụ án và lực lược chức năng sẽ tiếp tục tìm kiếm.

    Khám xét nơi ở của đối tượng Nthenge vào ngày 14/4, cảnh sát giải cứu được 15 tín đồ của giáo phái đang trong tình trạng suy kiệt nhưng 4 người trong số họ đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Trong số 11 người được đưa đến bệnh viện, 3 người cũng đang trong tình trạng nguy kịch. 

    Ông Hussein Khalid, thành viên tổ chức nhân quyền Haki Africa - nhóm đã báo tin về giáo hội cho cảnh sát chia sẻ, một tín đồ khi được cảnh sát tìm thấy đã nhất quyết không ăn uống dù thể chất suy kiệt.

    "Khi được đưa đến đây, cô ấy vẫn quyết từ chối sơ cứu, ngậm chặt miệng và tiếp tục nhịn đói đến chết", ông Khalid cho biết đồng thời cũng nhấn mạnh rằng có thể vẫn còn nhiều tín đồ của giáo hội đang lẩn trốn trong khu rừng gần đó. Ông kêu gọi chính phủ Kenya điều động quân đội hỗ trợ tìm kiếm.

    Truyền thông địa phương đưa tin, Nthenge bị cảnh sát bắt ngày 15/4 và đang tuyệt thực trong lúc chờ ra tòa xét xử đầu tiên dự kiến diễn ra vào ngày 2/5 tới.

    Vào tháng 3, gã này cũng từng ra đầu thú vì có liên quan đến vụ hai đứa trẻ qua đời tại nhà riêng do bị bố mẹ sùng đạo bỏ đói và đã tại ngoại sau khi được bảo lãnh với số tiền 750 USD (hơn 17 triệu đồng).

    Phương Uyên (Theo Guardian và DW)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giao-phai-nhin-an-o-kenya-gan-50-thi-the-nghi-chet-doi-duoc-khai-quat-a573361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan