+Aa-
    Zalo

    Vụ giết người, phóng hỏa 3 người chết ở TP.HCM: Nghi phạm quanh co, liên tục thay đổi lời khai

    (ĐS&PL) - Làm việc với cảnh sát, nghi phạm trong vụ phóng hỏa làm 3 người c khai quanh co, liên tục thay đổi lời khai, nên lực lượng chức năng đang đấu tranh để làm rõ động cơ thực sự.

    Ngày 22/11, Công an quận 8 phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM tiếp tục lấy lời khai đối với Nguyễn Văn Nhu (28 tuổi, quê Hà Nam) để làm rõ hành vi giết người, phóng hỏa khiến 3 người tử vong tại căn nhà trong hẻm 260 đường Lưu Hữu Phước, phường 15, quận 8.

    Danh tính của nạn nhân vụ giết người, phóng hỏa 3 người chết ở TP.HCM được xác định gồm chị LTMD (32 tuổi), cháu NLHP (3 tuổi) và cháu TMTK (2 tuổi).

    clip--hung-thu-cho-thung-xang-20-lit-vao-phong-hoa-o-quan-8---bao-nguoi-lao-dong.mp4

    Theo tờ Pháp luật TP.HCM, tại cơ quan công an, Nhu thừa nhận mình là người gây ra vụ án và cho biết, Nhu và chị D có mâu thuẫn tình cảm. Vì không giải quyết được mâu thuẫn nên Nhu đã gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

    Cụ thể, bước đầu Nhu khai đối tượng và chị D từng có quan hệ tình cảm nhưng cả hai không còn qua lại từ lâu. Gần đây, Nhu muốn hàn gắn lại mối quan hệ với chị D nhiều lần nhưng chị D không đồng ý, từ đó, cả hai dẫn đến mâu thuẫn. Nhu lên kế hoạch đến nhà chị D để giải quyết “một lần cho xong”. 

    Chiều 21/11, Nhu mặc trang phục một hãng xe ôm công nghệ rồi điều khiển xe tay ga chở can xăng 20 lít đến nhà chị D gọi cửa.

    Khi chị D vừa mở cửa thì Nhu lao vào tấn công bằng hung khí khiến chị D tử vong. Sau đó, Nhu tưới xăng, phóng hỏa với ý định chết cùng chị D. Tuy nhiên, khi lửa bùng lên, Nhu hoảng sợ chạy bộ ra đường vứt áo, dao và đón xe ôm tẩu thoát hiện trường. Bỏ chạy đến khu vực cầu Nguyễn Tri Phương (quận 5) thì bị bắt giữ.

    Được biết, ngay sau khi phát hiện vụ hỏa hoạn, người dân và lực lượng chức năng đã phối hợp dập lửa. Ngọn lửa sau đó được khống chế và công an phát hiện 3 người đã tử vong.

    vu giet nguoi phong hoa 3 nguoi chet o tphcm nghi pham quanh co lien tuc thay doi loi khai q
    Nghi phạm vụ giết người, phóng hỏa 3 người chết ở TP.HCM khai quanh co, liên tục thay đổi lời khai

    Liên quan đến vụ phóng hỏa 3 người chết ở TP.HCM, sáng 22/11, cảnh sát di lý Nguyễn Văn Nhu đến căn nhà nơi xảy ra án mạng, để thực nghiệm điều tra. Sau đó, cảnh sát đưa người này đi chỉ điểm nơi vứt con dao gây án.

    XEM THÊM: Vụ phóng hỏa 3 người chết ở TP.HCM: Bà ngoại thoát nạn, gào khóc thảm thiết tại hiện trường

    Báo Dân Trí đưa tin, lực lượng chức năng tiếp tục khám nghiệm hiện trường, đưa một số vật dụng và 2 chiếc xe máy bị cháy đen rời đi. Sau khi cảnh sát xong nhiệm vụ, người dân xung quanh đã hỗ trợ dọn dẹp, lau rửa vết máu.

    Anh H. (nhà cạnh hiện trường vụ án mạng) cho biết, chiều 21/11, anh nghe tiếng 2 người phụ nữ truy hô "giết người, giết người". Anh H. chạy ra trước nhà thì thấy Nhu cầm dao đâm chị D.. Khi người phụ nữ gục xuống đất, nghi phạm đổ xăng vào nhà, khóa cửa rồi châm lửa đốt. Thấy người này cầm hung khí, hàng xóm không dám xông đến mà truy hô để mọi người xung quanh đến hỗ trợ.

    "Lúc đó anh ta tỏ ra điềm tĩnh, không có biểu hiện gì là hoảng loạn. Sau khi châm lửa, anh ta tính lấy xe Nouvo rời đi, nhưng loay hoay không tìm được chìa khóa nên bỏ lại, rồi rời khỏi hiện trường", anh H. kể lại.

    Hiện vụ việc đang được ngành chức năng điều tra, xử lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-nguoi-phong-hoa-3-nguoi-chet-o-tphcm-nghi-pham-quanh-co-lien-tuc-thay-doi-loi-khai-a600544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan