+Aa-
    Zalo

    Vụ gửi con 3 tuổi đi chữa bệnh, nhận lại hũ tro cốt: Chủ tịch TP Bảo Lộc lên tiếng

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ gửi con 3 tuổi đi chữa bệnh, nhận lại hũ tro cốt ở Lâm Đồng, Chủ tịch TP Bảo Lộc cho biết, mong muốn cơ quan chức năng sớm có kết quả điều tra để làm sáng tỏ vụ việc.

    Cụ thể, ngày 15/9, chia sẻ với PV báo VTC News, ông Đoàn Kim Đình- Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, sau khi nhận được tin một gia đình ở Huế gửi con 3 tuổi đi chữa bệnh ở Lâm Đồng và nhận lại hũ tro cốt, đơn vị đã rất nhanh chóng đề nghị Công an TP Bảo Lộc, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc và UBND phường Lộc Tiến mau chóng xác minh, báo cáo sự việc.

    UBND TP Bảo Lộc cũng đã đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp điều tra chặt chẽ với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng theo đúng thẩm quyền.

    "Quan điểm của chúng tôi là phối hợp với cơ quan điều tra dựa trên chức năng, nhiệm vụ, không vượt quá thẩm quyền. Bản thân tôi cũng mong muốn cơ quan chức năng sớm có kết quả điều tra để làm sáng tỏ vụ việc còn nhiều uẩn khúc này", ông Đoàn Kim Đình nói.

    vu gui con 3 tuoi di chua benh nhan lai hu tro cot chu tich tp bao loc len tieng
    Căn nhà ông Quang thuê ở số 54/39 Phan Chu Trinh, phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) với giá 3 triệu đồng/tháng, nơi được cho là cháu Q. bị tử vong do mắc COVID-19. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Vietnamnet, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết vẫn đang làm việc với những người liên quan, trong đó có ông L.M.Q. (SN 1977, trú 11 đường Nguyễn Bính, phường Xuân Phú, TP Huế, tỉnh Thừa thiên - Huế, hiện sống tại tỉnh Lâm Đồng) để điều tra sự việc “gửi con đi chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt”. Ngoài ra, cơ quan điều tra vẫn đang chờ kết quả sau khi tiếp nhận tro cốt của nạn nhân từ phía gia đình đi giám định để phục vụ điều tra.

    "Trong sự việc này cơ quan điều tra đang khẩn trương điều tra, rất quyết liệt làm sáng tỏ. Khi nào có kết quả giám định thì sẽ tiến hành các bước tiếp theo...”, lãnh đạo Công an Lâm Đồng nói.

    Trước đó, ông N.H.N. (SN 1977, trú TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) có đơn gửi Công an tỉnh Lâm Đồng đề nghị sớm điều tra cái chết bất thường của con trai là N.L.M.Q. (SN 2019).

    Theo ông N., cách đây vài năm, ông có quen với ông Q.. Thời điểm ấy, L.M.Q. giới thiệu từng chữa khỏi bệnh cho nhiều em nhỏ bị chậm phát triển.

    Đến năm 2022, cháu N.L.M.Q. (con trai ông N.H.N) có dấu hiệu của bệnh chậm phát triển (chậm biết nói và biết đi so với các bạn đồng trang lứa). Do đó, ông N. liên hệ với L.M.Q. và người này nói rằng con của anh chắc chắn bị bệnh, cần chữa trị sớm.

    Tin lời ông Q., ông N. đã gửi con cho ông Q. chăm sóc với mức phí chữa bệnh là 200 triệu đồng/tháng.

    Ngày 3/3/2022, ông N. giao con trai cho ông Q. chữa trị. Cuộc gặp cũng diễn ra tại một khách sạn ở TP Bảo Lộc (Lâm Đồng). Tuy nhiên, vài ngày sau ông Q. thông báo cho vợ chồng ông N. là cháu bé bị mắc COVID-19, đang phải điều trị. Tiếp đó, ông thông báo cháu bé đã khoẻ lại, gia đình chuẩn bị gửi quần áo mới lên vì con lên cân, cần trang phục cỡ lớn hơn.

    Thế nhưng, khoảng 11h ngày 27/3/2022, vợ chồng ông L.M.Q. ra Huế giao cho vợ chồng ông N. hũ tro cốt, nói là của cháu N.L.M.Q.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gui-con-3-tuoi-di-chua-benh-nhan-lai-hu-tro-cot-chu-tich-tp-bao-loc-len-tieng-a551093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan