+Aa-
    Zalo

    Vụ hàng chục tấn chất thải được chở từ Ninh Bình đổ vào Thanh Hoá: Đã xác định được chủng loại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo giấy tờ mà phía lái xe cung cấp, nguồn chất thải được chở tới huyện Nông Cống là chất thải công nghiệp thông thường có từ việc sản xuất silicon,

    Theo giấy tờ mà phía lái xe cung cấp, nguồn chất thải được chở tới huyện Nông Cống là chất thải công nghiệp thông thường có từ việc sản xuất silicon.

    Xe chở chất thảitừ Ninh Bình đến thị trấn huyện Nông Cống. Ảnh: Nhân dân

    Ngày 24/8, UBND huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này đã chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương điều tra vụ việc một chiếc xe tải chở chất thải vận chuyển từ Ninh Bình về đổ trên địa bàn.

    Trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 23/8, chiếc xe ô tô đầu kéo mang BKS 36C-005.05 mang logo Xuân Hà đã bốc dỡ hàng chục tấn chất thải lại đổ xuống địa bàn Tiểu khu Vũ Yên, thị trấn Nông Cống (khu vực đồi núi giáp ranh với xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa).

    Người dân địa phương sau khi phát hiện ra sự việc đã chặn chiếc xe này lại và báo Công an huyện Nông Cống đến hiện trường xử lý.

    Nhận được tin báo, Công an huyện Nông Cống đã vào cuộc, yêu cầu dừng việc hạ tải, đồng thời yêu cầu lái xe đưa ô tô cùng tang vật về bãi xe để lập biên bản sự việc.

    Lái xe ô tô là ông Nguyễn Hữu Thắng (SN 1972; trú huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Ông Thắng là lái xe cho Công ty Xuân Hà, có địa chỉ ở huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

    Theo giấy tờ lái xe cung cấp, số chất thải trên khoảng 28,6 tấn, là chất thải công nghiệp thông thường có từ việc sản xuất silicon, được chở từ một đơn vị có địa chỉ tại TP.Ninh Bình.

    Đơn vị tiếp nhận nguồn thải này là Công ty dịch vụ sinh thái Đông Nam Á (có địa chỉ ở xã Hoằng Quang, TP.Thanh Hóa), Công ty Môi trường và Công trình đô thị Nông Cống là đơn vị mua chất thải trên.

    Theo người dân địa phương, khu vực chất thải được đổ xuống (đang chất đống thành nhiều bao) có một hồ nước nhỏ, một số lượng nhỏ chất thải đã được đổ xuống hồ nổi váng đen, chất ở trong các bao tải màu đen, có mùi hôi. 

    Hiện cơ quan chức năng huyện Nông Cống đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm để làm rõ số chất thải trên.

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hang-chuc-tan-chat-thai-duoc-cho-tu-ninh-binh-do-vao-thanh-hoa-da-xac-dinh-duoc-chung-loai-a336276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan